เมื่อวันที่ 9 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายบุกเข้าไปเพื่อชิงทรัพย์ และใช้มีดแทงพระครูวิจิตรสุวรรณรักษ์ (วิชิต จิตตะสุโภ) เจ้าอาวาสวัดทองทำนุ (วัดหน้าเขา) เจ้าคณะตำบลกะทูน อ.พิปูน ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 1 บ้านหน้าเขา ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช พบร่างของพระครูวิจิตรสุวรรณรักษ์ หรือ ท่านชิต เกจิดังในสายพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนฟุบหายใจรวยรินในกุฏิ เลือดเปรอะเปื้อนสบง จีวร จึงรีบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่เข้าช่วยเหลือนำส่ง รพ.พิปูน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พระครูวิจิตรสุวรรณรักษ์ อาพาธเป็นเบาหวานรุนแรง จนเบาหวานขึ้นตา ทำให้มองอะไรไม่ค่อยเห็น ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายซึ่งเป็นชายฉกรรจ์คนในหมู่บ้าน และทราบว่าเป็นคนวิกลจริต เนื่องจากตกเป็นทาสยาเสพติดรุนแรง และเข้ามาขอความช่วยเหลือจากพระครูวิจิตรสุวรรณรักษ์ บ่อยครั้ง ซึ่งท่านก็เมตตาให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง สันนิษฐานว่าชายฉกรรจ์คนดังกล่าว น่าจะมาขอเงินจากพระครูวิจิตรสุวรรณรักษ์ แต่เนื่องจากพระครูวิจิตรสุวรรณรักษ์ มองไม่เห็นและเชื่องช้า หรืออาจจะปฏิเสธไม่ให้เงิน ชายฉกรรจ์คนดังกล่าวจึงใช้มีดแทงพระครูวิจิตรสุวรรณรักษ์ จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีไป

ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนสืบสวนว่า ชายฉกรรจ์รายดังกล่าวนี้ ได้ชิงเอาเงินหรือทรัพย์สินของพระครูวิจิตรสุวรรณรักษ์ หรือท่านชิต ไปด้วยหรือไม่ และเร่งส่งกำลังตำรวจออกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป