กลายเป็นเรื่องราวร้อนแรงบนโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายทันที สำหรับเรื่องราวของ 4 นางเอก ม.ม้า นำโดย ใหม่ ดาวิกา, มาร์กี้ ราศรี, มิ้นต์ ชาลิดา, มิว นิษฐา ที่ออกมาพูดและตอบคำถามในรายการยูทูบของสาวใหม่ เกี่ยวกับดาราแย่งซีนและคนที่ปมอื่นๆ ซึ่งทุกเรื่องถูกแฟนๆ ต่อว่าหนักมากว่า ไม่ควรพูดพาดพิงคนอื่นและการทำแบบนี้ไม่ดีเลย รวมถึงมีการขุดพฤติกรรมของสี่สาวมาวิจารณ์อย่างดุเดือด ล่าสุดเจอตัวสาวมิวเจ้าตัวก็เล่าว่า

“มิวเองก็เสียใจมากๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้นค่ะ เพราะมันก็เป็นอะไรที่เราไม่ได้คาดคิดว่ามันจะไปถึงขนาดนั้นได้นะคะ อยากจะขอโทษด้วยค่ะ ขอโทษการกระทำของตัวเองที่เราคิดน้อยไปหน่อย ในการที่จะตอบคำถามแบบนั้นไป แต่ก็ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะไปดิสเครดิตหรือนินทาใคร เหมือนเราจับสลากคำถามนั้นได้ เราก็ตอบไป แค่นั้นค่ะ เรื่องถูกขุดคลิปเก่ามาอันนั้น ก็เกิดจากที่เราตอบคำถามนี่แหละค่ะ ก็ขอโทษจริงๆ กับการตอบคำถามเรา มันเลยไปโยงถึงบุคคลอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ ณ ตรงนั้นด้วย ทำให้เขาได้รับผลกระทบความเสียหาย ในกลุ่มก็มีการพูดคุยกันนิดหนึ่งค่ะ ทุกคนก็กังวลและค่อนข้างจะไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นค่ะ อย่างที่บอกมันเป็นการจับสลากขึ้นมาและตอบคำถาม โดยที่เราไม่ได้มีเจตนาที่จะไปนินทาหรือว่าร้ายใคร เหมือนเล่าประสบการณ์สิ่งที่เราเคยเจอมา แค่นั้นค่ะ มิวเองก็ไม่สบายใจเหมือนกัน คือเราไม่ได้คิดตั้งแต่แรกว่า แค่คำตอบของเรา จะทำให้ไปเกี่ยวโยงกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย ต้องบอกตรงนี้เลยว่า เราไม่ได้รู้สึกชิลหรือสบายอะไร เราเองก็รู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนกันค่ะ”

“เรื่องใหม่เครียด เราก็จะมีคนที่เรารักคอยซัพพอร์ตอยู่แล้วเนอะ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว หรือแฟนคลับที่คอยอยู่ข้างเราตลอด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตรงนี้มิวต้องขอบคุณคนที่คอยอยู่เคียงข้างไม่ว่าจะเจออะไร ก็ต้องขอบคุณจริงๆ ค่ะ ไม่รู้จะขอบคุณยังไง เรื่องนี้ให้บทเรียนมิวมากพอสมควรค่ะ อย่างแรกเลย ก็คงจะเป็นเรื่องของการพูดที่เราจะต้องระวังมากขึ้น เรื่องของการระมัดระวังในการทำสิ่งต่างๆ ไม่ให้ไปกระทบกับบุคคลอื่น เพราะมันอาจจะทำให้เขาได้รับความเสียหาย มิวไม่ค่อยได้อ่าน คือเห็นบ้างแหละ แต่ไม่ได้ไปอ่านอะไรขนาดนั้นค่ะ ยอมรับว่าช่วงแรกๆ ก็เครียดนะคะ แต่พอเราเข้าใจว่ามันคือความผิดของเราอะ เราก็ต้องยอมรับในความผิดของตัวเอง และก็ต้องน้อมรับทุกอย่าง เราเข้าใจกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นค่ะ แต่ก็ต้องมูฟออนไปเรื่องอื่น ที่คอมเมนต์บอกว่าเราไม่ใสแล้ว ก็ต้องขอโทษจริงๆ ค่ะ อยากจะขอโทษแหละ ด้วยความที่เราอาจจะคิดน้อยไปหน่อย อาจจะตอบไปแบบที่ไม่ได้คิดถึงผลกระทบที่จะตามมาค่ะ แต่อย่างที่บอก ไม่ได้มีเจตนาที่จะไปดิสเครดิตใคร ตอนนี้เรื่องซาแล้ว ก็สบายใจขึ้นนะคะ เพราะโดยส่วนตัวเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใครเลย เรายังร่วมงานได้กับทุกคน ไม่ได้มีแบบไม่ถูกกับคนนั้น หรือไม่ถูกกับคนนี้ค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mewnittha