เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัว นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี มาสอบปากคำ หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากแม่ยายนายเอก ว่าลูกเขยก่อเหตุฆ่าลูกสาววัย 4 เดือนเสียชีวิต ก่อนทำร้ายร่างกายลูกสาวตนและบังคับให้ไปช่วยฝังศพลูกตัวเอง และตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะนายเอกพบว่าเป็นสีม่วง

แม่ยาย ให้การว่า ลูกสาวตนไปอยู่กินกับนายเอก 5 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 3 ขวบ และคนเล็กอายุ 4 เดือน ที่ผ่านมานายเอกมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและชอบทำร้ายร่างกาย กระทั่งวันที่ 17 ส.ค. ลูกสาวโทรฯ มาขอความช่วยเหลือแจ้งว่า นายเอกฆ่าลูกสาวคนเล็กด้วยการจับกดน้ำเมื่อวันที่ 11 ส.ค. และทำร้ายร่างกายลูกสาวก่อนบังคับให้ช่วยนำศพลูกไปฝังที่สำนักสงฆ์ทุ่งโศก หมู่ 9 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นลูกสาวได้หนีมาหาแม่เพราะทนพฤติกรรมนายเอกที่ทุบตีอีกไม่ไหวและกลัวจะมีความผิดที่ช่วยฝังศพ แม่จึงพาลูกปรึกษากับตำรวจที่เป็นญาติก่อนจะตัดสินใจเข้าแจ้งความ

จากการสอบสวนนายเอก ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ทำร้ายทุบตีลูกสาวคนเล็กวัย 4 เดือนจนเสียชีวิตจริง โดยหลังก่อเหตุได้บังคับภรรยานำร่างของลูกสาวไปฝังไว้บริเวณสำนักสงฆ์ทุ่งโศก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าตรวจสอบและทำการขุดศพขึ้นมาเพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตเพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีต่อไป