เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายปิยะพงษ์ บุญส่ง นายอำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ว่าขณะนี้ในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์ มีการพบการระบาดกลุ่มก้อนใหม่ของเชื้อโควิด-19 ในโรงงานผลิตอาหารกระป๋อง โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีประจันต์ได้ทำการตรวจเชิงรุก กลุ่มแรงงานในโรงงาน 101 ราย ผลการตรวจ ATK พบว่ามีผลบวก จำนวน 41 ราย จึงทำการนำเข้าโรงพยาบาลสนามศรีประจันต์ เพื่อกักตัวและรอผลตรวจยืนยันแบบ RT PCR อีกครั้ง

นอกจากนี้ผู้ที่ยังตรวจเป็นผลลบ ถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงอีก 60 ราย จึงมีคำสั่งให้กักตัว แบ่งเป็นในพื้นที่อำเภอศรีประจันต์ จำนวน 34 คน และขอแจ้งกักตัวนอกเขตอำเภอศรีประจันต์ จำนวน 26 คน ซึ่งในวันนี้ (28 ส.ค.) ได้สั่งการให้เข้าตรวจคัดกรองแบบ ATK บุคคลในบ้านของผู้ที่มีผลบวก ทั้ง 41 ราย และให้หน่วยสอบสวนโรคเข้าสำรวจหาข้อมูลกลุ่มเสี่ยง ในเบื้องต้นได้ทำการรายงานให้ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี รับทราบในเบื้องต้นแล้ว

สำหรับโรงงานดังกล่าวมี 2 ส่วน คือส่วนที่แกะวัตถุดิบผลไม้ และส่วนบรรจุกระป๋อง โดยผลตรวจพบเชื้อกลุ่มใหญ่อยู่ในส่วนของการแกะวัตถุดิบผลไม้ ขณะนี้ได้สั่งการให้ปิดโรงงานดังกล่าวแล้ว พร้อมประสานทางหน่วยงานเข้าทำความสะอาดพื้นที่ วันอังคารที่ 31 ส.ค.64