เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 14 มี.ค. ความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่เจรจากับสารวัตรคลั่งไม่เป็นผล และดูสารวัตรคลั่งจะกลับคลุ้มคลั่งหนักกว่าเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา โดยตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อม มีการให้วิดีโอคอลคุยกับแม่และอดีตภรรยา รวมไปถึงลูก แต่สารวัตรกลับไม่ตอบรับและบอกว่าขอใช้ชีวิตของตัวเอง ไม่ต้องมายุ่ง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม และพูดให้กำลังใจ และพูดระบายความอัดอั้นในใจออกมา ซึ่งระหว่างนี้ ในส่วนของตำรวจได้ประสานจิตแพทย์และทีมจิตแพทย์เข้ามาช่วยในการเกลี้ยกล่อมอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ พบว่าในบ้านของสารวัตรคลั่งมีอาวุธทั้งปืนและมีดจึงไม่สามารถเข้าไปภายในบ้านหรือชาร์จตัวได้ เจ้าหน้าที่จึงพยายามใช้วิธีละมุนละม่อมให้มากที่สุด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถบอกได้ว่า จะควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อไหร่ เนื่องจากคนสนิทของตำรวจที่คลุ้มคลั่งให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า นายตำรวจมีอาการคลุ้มคลั่งแบบนี้มักจะเป็นบ่อยครั้ง หลังจากนั้นจะค่อยๆ เย็นลง แต่ขอให้ได้ระบายหรือพูดและมีคนรับฟังก็จะสงบลง และจากการตรวจสอบประวัติรักษาอาการจิตเวช ไม่พบว่าตำรวจรายดังกล่าวเข้ารับการรักษาตามสิทธิ

9 ชม.ยังไม่มอบตัว! ‘รองต่อ’ ชี้ ‘สารวัตรคลั่ง’ เป็นผู้ป่วยไม่ใช่ภัยคุกคาม พร้อมช่วยเหลือ

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมเพื่อกำหนดยุทธวิธี โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ร่วมหารืออย่างเคร่งเครียด ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่คอมมานโดและอรินทราช 26 ได้เข้าประจำจุดเพื่อปฏิบัติตามแผน ซึ่งเป็นการเตรียมการหากมีการยิงแก๊สน้ำตาครั้งที่ 2 จะต้องดำเนินการอย่างไรต่อ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยที่สุด ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงลำเลียงผู้ป่วยและชาวบ้านออกจากพื้นที่ต่อเนื่อง และมีการประสานรถดับเพลิงมาสแตนด์บายในพื้นที่แล้ว