วันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายหล่อ (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี ชาวบ้านพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าช่วงคืนที่ผ่านมา ตนได้สูญเสียภรรยาคู่ชีวิตไปแล้วคือ นางสมควร (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี โดยนางสมควร เพิ่งไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มที่ 2 แบบที่แพทย์แนะนำให้ฉีดไขว้ โดยเข็มแรกฉีด “ซิโนแวค” เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ส่วนเข็มที่ 2 แอสตราฯ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนางสมควร มีโรคประจำตัวคือ ความดันสูง ขณะกลับบ้านมาพักผ่อนยังไม่พบอาการผิดปกติ กระทั่งเวลา 22.00 น. เริ่มมีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ญาติรีบพาไปรักษายัง รพ.กบินทร์บุรี แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือไว้ได้

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางครอบครัวรวมทั้งตน ต่างรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ปกติภรรยาตนแข็งแรงไม่เจ็บป่วยแม้จะมีโรคประจำตัว แต่พอไปฉีดวัคซีนแบบไขว้กลับต้องมาเสียชีวิตเช่นนี้ จึงอยากให้ฝ่ายงานที่รับผิดชอบช่วยออกมาดูแลครอบครัวตนด้วย โดยศพของ นางสมควร ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดศรีบุญเรือง อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี

“เชื่อว่าหลังจากที่ ยายสมควร ตายไปแล้ว วิญญาณยังคงไม่ไปไหน เพราะเขารักครอบครัวมาก โดยเฉพาะสุนัขที่เลี้ยงไว้ มักจะเห่าหอนเวลายายกลับบ้านเสมอ” คุณตาหล่อ กล่าวทิ้งท้าย.