ยังไม่ทันฉายจริง ก็มีเรื่องดราม่าซะแล้ว โดยในโลกทวิตเตอร์ กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดฉายภาพยนตร์สยองขวัญ เรื่อง Evil Dead Rise หรือ “ผีอมตะผงาด” รอบ เทศกาลหนัง SXSW ซึ่งเมื่อฉายจบแล้วทางผู้สร้างหนังนำโดย ผู้กำกับ “ลี ครอเนิน” นำนักแสดงนำในเรื่อง รวมทั้งผู้กำกับชื่อดัง “แซม ไรมี” ที่มากับ “บรูซ แคมป์เบลล์” ดารารุ่นเก๋าที่เคยเป็นตัวเอกใน Evil Dead ภาคก่อน ๆ ออกมาตอบคำถามสื่อมวลชนกับแฟนคลับ

แต่แล้วจู่ ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีชายหนุ่มผมยาว ตะโกนด่าทีมงานว่า “…หนังโคตรห่วยเลย…” จากนั้นก็โยนถุงป๊อปคอร์น ก่อนจะเดินออกจากที่นั่ง โดยระหว่างทางยังมีการแจกของลับให้กับคนบนเวที สร้างความตกตะลึงให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง จังหวะนั้น “บรูซ แคมป์เบลล์” ได้ตะโกนสวนไปว่า “…เห้ย..แล้วแกทำบ้าอะไรอยู่วะ รีบไสหัวออกไปเลย…ไป!…” เช่นเดียวกับผู้ชมในโรงหนัง ก็ต่างโห่ไล่หนุ่มเสื้อเทาไปด้วยทันที หลังเกิดเรื่องทางทีมผู้สร้างหนังยังคงนั่งตอบคำถามแฟน ๆ ต่อไป เพราะคิดว่าชายที่มาป่วนหาเรื่องผู้นี้อาจจะมีอาการป่วยทางประสาท หรืออินกับบทของหนังมากไปหน่อยก็เป็นได้

สำหรับ Evil Dead Rise เป็นเรื่องราวของสองสาวพี่น้อง Ellie (รับบทโดย อลิสซา ซูเธอร์แลนด์) ผู้เป็นพี่สาวและแม่ ที่ต้องเลี้ยงลูก 3 คนโดยลำพัง ในอพาร์ตเมนต์ที่ทรุดโทรมของลอสแอนเจลิส และ Beth (รับบทโดย ลิลี ซัลลิแวน) น้องสาว ทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่ห่างเหิน จนวันหนึ่ง Beth ตัดสินใจเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวนี้ แต่ทว่าการกลับมาพบกันของพวกเธอ ต้องถูกขัดขวางโดยเหล่าวิญญาณร้ายกระหายเลือด Beth ต้องกลายมาเป็นคนที่ปกป้องเด็ก ๆ จากภัยร้าย และต้องรับมือกับสมาชิกของครอบครัว ที่มาในรูปแบบฝันร้ายที่เกินกว่าจะจินตนาการได้