เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบกรณีเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 15 มี.ค. เกิดเหตุทะเลาะวิวาทที่บริเวณหน้าโรงพัก เป็นเหตุให้ นายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี เสียชีวิต ขณะที่ผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายสอง (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี

ส่วนสาเหตุของการทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ มาจาก น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุประมาณ 30 ปี ภรรยานายหนึ่ง ผู้ตาย แอบไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งเชิงชู้สาวกับนายสอง โดยวันเกิดเหตุ นายหนึ่ง ได้ไปตาม น.ส.บี ที่บ้านของนายสอง จึงมีปากเสียงเเละกระทบกระทั่งกัน ก่อนนำตัวไกล่เกลี่ยที่โรงพัก แต่เรื่องไม่จบ ทั้งคู่เปิดศึกซัดกันนัวที่หน้าโรงพักอีกรอบ ฝ่ายสามีล้มฟุบนอนแน่นิ่ง กู้ภัยเร่งปั๊มหัวใจนาน 20 นาที สุดท้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา คู่กรณีไม่หนี ยืนรอตำรวจพร้อมมอบตัว

นายสุพัฒน์ อารยรุ่งโรจน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณเสาธงชาติ สภ.บางแม่นาง จึงเดินทางมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตนายหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามคนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมด้วยภรรยาและนายสอง มีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องหึงหวง แต่ไม่สามารถเคลียร์ใจกันได้ จึงเดินทางมาที่โรงพัก ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย หลังพูดคุยกันเสร็จ ทั้ง 3 คน ได้เดินลงมาจากโรงพัก ก่อนจะมีปากเสียงกันอีกครั้ง จนถึงขั้นชกต่อยกัน แต่ผู้ตายพลาดท่าเสียหลักล้มลงไปนอนกองกับพื้นหายใจรวยริน ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุการทะเลาะวิวาทจนถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ มาจากพฤติกรรมของภรรยาของผู้ตาย แอบนอกใจคบชายอื่นมานานหลายปี พอผู้ตายทราบเรื่อง ก็จะหึงหวงและตามไปต่อว่ามาตลอด จนกระทั่งมาเสียชีวิตในครั้งนี้

ขณะที่มารดาของนายสอง ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ฝ่ายหญิงจะไปๆ มาๆ ที่บ้านเป็นประจำ และสามีของเขาก็มาตามกลับบ้านตลอด ที่ผ่านมา ตนก็รู้ว่าฝ่ายหญิงมีลูกมีสามีแล้ว เพราะเห็นกันมาตั้งแต่เขายังเด็กๆ ซึ่งตนก็บอกตลอดว่า ให้กลับไปอยู่กับครอบครัว ซึ่งลูกชายของตนก็ไล่กลับ แต่ฝ่ายหญิงก็ยังจะมาอีก และไม่ยอมกลับไปหาครอบครัว ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น ตนไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะออกไปขายของ ซึ่งตอนนั้นฝ่ายชายมาตามเมียที่บ้านของตน และเดินเข็นรถจยย. ออกไปพร้อมกันทั้ง 3 คน จนกระทั่งมารู้อีกทีว่า ลูกชายมาที่โรงพักและและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ปกติลูกชายไม่ได้มีนิสัยเกเร ขยันทำมาหากิน เสียแค่เรื่องดื่มเหล้าอย่างเดียว หลังจากนี้ตนก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อ เพราะไม่มีเงินประกันตัวลูกชาย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยไม่มีเจตนาฆ่า” จากนั้นควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.