เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ผู้สมัครของพรรคมีครบ 400 เขตแล้ว และเตรียมเปิดตัวแต่ละภาคตามที่กำหนดไว้ ที่ทำการพรรค จากนั้นจากเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ทุกภาค โดยภาคใต้ มีที่นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี และนราธิวาส ขณะที่ภาคเหนือ เชียงใหม่ และพิษณุโลก ภาคกลาง ที่ ชลบุรี และเพชรบุรี ส่วนเวทีที่ กทม. ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค จะขึ้นปราศรัยด้วยตนเอง

นายธนกร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จะมีเวทีขนาดกลาง ที่แกนนำของพรรคลงพื้นที่ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย ซึ่งหลังจากยุบสภาทุกอย่างได้เตรียมการเอาไว้หมดแล้ว โดยคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรคที่ได้มีการประชุมทุกสัปดาห์ เพื่อติดตามความคืบหน้าและกระแสความนิยมของพรรค ซึ่งขณะนี้กระแสความนิยมพล.อ.ประยุทธ์ และพรรคเป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว ประชาชนทราบแล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้สมัครเองก็เริ่มติดป้ายหาเสียงที่ถ่ายคู่กับ พล.อ.ประยุทธ์แล้ว ก็จะทำให้คะแนนนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายธนกร กล่าวว่า ยืนยันว่า พรรคมีความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้และเตรียมทยอยเปิดตัวนโยบายต่างๆ ซึ่งจะมีแคมเปญใหญ่อีก 2-3 ชุด ที่หลายคนสนใจ และพล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ตรวจสอบนโยบายดังกล่าวแล้ว เป็นแคมเปญที่จัดทำโดยมืออาชีพ ที่จะสามารถสื่อสารให้กับประชาชนเข้าใจถึงนโยบายของพรรคได้เป็นอย่างดี และเข้าใจถึงสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำเพื่อประชาชนตลอดเป็นนายกรัฐมนตรี และพร้อมจะเปิดเผยในอีกไม่นานนี้

นายธนกร กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ ส.ส. ว่า ขณะนี้หัวหน้าพรรคให้แกนนำแต่ละภาคจะทำรายชื่อ ส่งมาให้ภายในสัปดาห์หน้า ส่วนลำดับที่ 1 ยังให้เป็นชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ ส่วนตัวไม่แน่ใจต้องสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์เอง แต่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคไปสู่การเลือกตั้ง โดยเฉพาะการทำงานที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ทำให้ประชาชนชื่นชอบ และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนและให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง ส่วนการจัดบัญชีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียวหรือ 3 รายชื่อ ยังไม่ทราบ ว่าจะส่งแบบไหน.