เมื่อวันที่ 19 มี.ค. อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีงูสิงขนาดใหญ่เลื้อยเข้าไปบริเวณที่จอดรถ บ้านเลขที่ 54/77 หมู่ 2 ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หมู่บ้านบัวทองธานีพาร์ควิว 5 จึงรีบไปให้กาารช่วยเหลือ เมื่อไปถึงได้ใช้ด้ามไม้กวาดกดที่หัวงู ที่หลบซ่อนอยู่ตรงกระป๋องทินเนอร์ใช้เวลาจับประมาณ 1 นาที นำตัวงูออกมาได้อย่างปลอดภัยก่อนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ 

นายสินทรัพย์ สุวรรณวัฒน์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก 191 ว่ามีงูสิง ยาวกว่า 1 เมตร ขดตัวอยู่ที่จอดรถภายในหมู่บ้านบัวทองธานีพาร์ค พอมาถึงพบว่า งูสิงขดตัวอยู่ตรงกระป๋องทินเนอร์ ลักษณะดุร้าย จึงได้ใช้ด้ามไม้กวาดกดที่หัวงูแล้วใช้มือจับ นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ทั้งนี้ งูสิง เป็นงูที่ไม่มีพิษ อาศัยอยู่ตามบ้านคน มักมาตามหาอาหาร อย่างไรก็ตาม ถ้าพบงูหรือสัตว์เลื้อยคลานทุกประเภทแจ้งได้ที่ 191 หรือ 1677 


ขณะที่ นายสุชาติ มงคลแท้ อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนกำลังจะออกไปทำงานเปิดประตูบ้านเจองูเลื้อยผ่าน ตัวใหญ่น่ากลัวมาก จึงได้ค้นหาเบอร์โทรศัพท์เจ้าหน้าที่จับงูจากกูเกิลให้มาช่วยเหลือ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่มาที่บ้านรวดเร็วมาก ใช้เวลาจับงูไม่นาน อยากฝากบอกคนที่เจองูในบ้านอย่าไปตีหรือทำร้ายงู ให้เรียกเจ้าหน้าที่มาจับงูจะปลอดภัยกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว บรรดานักเสี่ยงโชคและคอหวย ต่างพากันส่องเลขที่บ้านหลังดังกล่าวชนิดตาไม่กะพริบ พร้อมเชื่อว่า งูสิงที่เลื้อยเข้าบ้าน น่าจะมาให้โชค จึงพากันนำเลขที่บ้านไปหาซื้อลอตเตอรี่ลุ้นรวยงวดวันที่ 1 เม.ย. 66.