ทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย จะลงสนามพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย เย็นวันนี้ (22 มี.ค.) หวังสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบรองชนะเลิศ

นักเตะเท้าเปล่าช้างศึก ผ่านรอบแรก เข้ารอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งแรก และจะเตะเย็นวันนี้ พบ ยูเออี เวลา 18.30 น. สนาม จอมเทียน อารีน่า ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มเอ ที่ลงสนาม 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 6 คะแนน ด้วยการชนะ บาห์เรน 2-0, ชนะ อัฟกานิสถาน 5-4 และ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 2-3

ส่วน ยูเออี รองแชมป์สายบี ที่ลงสนาม 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 6 คะแนน จากการ ชนะ อุซเบกิสถาน 4-0 , ชนะ มาเลเซีย 5-3, แพ้ อิหร่าน 2-7

“โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา อดีตนักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เป็นกุนซือบอลชายหาดไทย กล่าวว่า การเตรียมทีมก่อนการแข่งขันก็ได้อุ่นเครื่องกับ ยูเออี เป็นสิ่งที่ดีทำให้มีข้อมูล แมตช์นี้เลยไม่กลัว ยูเออี ได้ดูเล่นมา 2 เกม ซึ่งเกมล่าสุดที่แพ้ อิหร่าน 2-7 มีเกมที่ดีในการเล่นบอลด้านข้างและมีตัวเป้าที่ทำเกมได้ ส่วนผู้รักษาประตูก็เล่นเท้าได้ ซึ่งเป็นเกมที่ยากกว่า 3 นัด รอบแรกของไทย

“การเจอ ยูเออี ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลกรอบสุดท้าย แต่เราก็ไม่สนใจ เรามาสร้างประวัติศาสตร์แล้วเราจะให้ลึกกว่าและจะสร้างด้วยการฝีมือและแผนที่เราเตรียมกันมา 3 ปี ไม่ใช่สร้างด้วยปาฏิหาริย์”

“เราจะทำให้แฟนบอลไทยรู้ว่าฟุตบอลชายหาดของเราพัฒนาขึ้นและพร้อมที่จะไปลุยในระดับโลก เกมในวันพรุ่งนี้ เราจะต้องคุมเกมให้ได้ และให้ ยูเออี เล่นยากขึ้นและเล่นในรูปแบบที่เราต้องการให้ได้ ผมคิดว่าเราจะสามารถสร้างเซอร์ไพร้ส์ได้”

ส่วนสภาพนักเตะนั้น มีเจ็บก็จะเป็นในรายของ นที จีปน ที่เจ็บหลังเท้ามาตั้งแต่แมตช์แรก และมีอาการป่วยเป็นไข้ก่อนเกมนัดที่ 3 แต่ได้ทานยาและพักผ่อนแล้ว รอเช็คอาการกันก่อนอีกครั้ง แต่ โค้ชเอก คิดว่าพร้อมใช้งานอยู่แล้ว ส่วนในรายของ สุริยา บริเดช ผู้รักษาประตูที่มีอาการบาดเจ็บก็เริ่มดีขึ้น ส่วนคนอื่นๆก็พร้อมสมบูรณ์ ที่จะลงเล่นเต็มที่

ขณะที่ วิคเตอร์ วาสเกส กุนซือทีมชาติยูเออี กล่าวว่า “เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากในการผ่านเข้ารอบมาถึง 8 ทีมสุดท้าย และมันเป็นเกมที่ท้าทาย เราเองก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพราะทีมไทยมีมาตรฐานการเล่นที่สูงเช่นกันจากผลงาน 3 เกมที่ผ่านมาในรายการนี้ เราจะประมาทไม่ได้”

“แน่นอนว่าเกมนี้เราจะเจอกับทีมเจ้าภาพ เราเองก็อาจจะตื่นเต้นเพราะแฟนบอลไทยมากันเต็มสนามตลอดทุกเกม แต่ก็เชื่อว่านักเตะของเรามีประสบการณ์ในการเจอกับเกมแบบนี้ และจะสามารถรับความกดดันได้ ส่วนเรื่องความพร้อมผู้เล่นค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ พร้อมสำหรับเกมที่จะมาถึง”

ผลงานที่พบกันในรายการอย่างเป็นทางการ เจอกันมา 1 ครั้ง รายการเอเชี่ยน บีช เกมส์ 2008 ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย รอบแบ่งกลุ่มสายบี ยูเออี ชนะ ไทย 4-1

สำหรับศึกบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ที่ชาดหาดจอมเทียน เปิดชมฟรี รับบัตรได้ที่หน้าสนาม

โปรแกรมวันที่ 22 มี.ค. 66

ไทย (อันดับ 90 โลก) พบ ยูเออี (อันดับ 10 โลก) เวลา 18.30น. (ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ YouTube 9 MCOT)

อิหร่าน (อันดับ 11 โลก) พบ บาห์เรน (อันดับ 34 โลก) เวลา 20.30น. (ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7)