เมื่อวันที่ 22 มี.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุเด็กติดในรถข้างร้านขายไก่ย่าง ส้มตำ ริมถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง บ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า สีดำ ทะเบียนบุรีรัมย์ จอดอยู่ พบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังเร่งให้การช่วยเหลือ ตรวจสอบภายในรถพบ เด็กชาย วัย 3 ขวบ สภาพหมดสติอยู่ ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของแม่เด็กและญาติๆ ที่พยายามช่วยปลุก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โดยระหว่างทาง เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจอยู่ตลอดเวลาจนถึงโรงพยาบาล แพทย์พยายามให้การช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตน้องเอาไว้ได้ เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน

สอบถามแม่เด็กเบื้องต้นเล่าว่า มีอาชีพขายไก่ย่าง ส้มตำ มีลูก 3 คน คนโต 6 ขวบ คนเล็กอายุขวบเศษ ส่วนคนที่ตายอายุ 3 ขวบ 2 เดือน ก่อนเกิดเหตุพาลูกคนโตกับน้อง ไปรับนมที่โรงเรียน หลังกลับถึงร้าน จำได้แน่นอนว่า อุ้มลูกทั้งสองคนลงจากรถแล้ว จากนั้นไปขายของตามปกติ ช่วงนั้นเห็นลูกชายคนโต เล่นบริเวณร้านเพียงคนเดียว ส่วนลูกที่ตายคิดว่าไปเล่นกับเพื่อนข้างบ้าน ซึ่งไปเล่นกันเป็นประจำ จึงไม่ได้สนใจ กระทั้งผ่านไปกว่า 2 ชม. ยังไม่เห็นกลับมา จึงไปตามที่บ้านที่คิดว่าไปเล่น แต่ปรากฏว่าไม่มี จึงรีบตามหาน้องแต่ก็ไม่พบ จึงเข้าไปดูที่รถพบว่านอนหมดสติอยู่ช่วงแค็บ จึงให้ญาติที่อยู่ใกล้มาช่วยเหลือดังกล่าว แม่เด็กเล่าทั้งน้ำตาอีกว่า ที่ผ่านมาเห็นข่าวเด็กถูกลืมในรถ ก็จะสอนลูกๆ ทุกคน ถ้าอยู่ในรถออกไม่ได้ ให้บีบแตรให้เสียงดังหลายๆ ครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกไม่บีบแตร

ต่อม ร.ต.อ.อนุเปรม ทุมนานอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ด้านแค็บของรถมีร่องรอยเศษอาเจียนของเด็ก และร่องรอยคล้ายรอยนิ้วมือเด็กตามกระจกรถจำนวนมาก สันนิษฐานว่า น่าจะพยายามดิ้นรนหาทางเอาชีวิตรอด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป