เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ขนิษฐา ทองใบ ว่า ถูกชายวิ่งตัดหน้ารถ บนถนนสายชัยภูมิ-ชุมแพ บริเวณบ้านแก้งอรุน ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ขณะขับรถมาตามถนนกำลังกลับบ้านพัก ด้วยความกระชั้นชิดทำให้เบรกรถไม่ทัน จนพุ่งชนชายดังกล่าวอาการสาหัส กระดูกสะโพกหักสองข้าง กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด ช่วงกลางคืนเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุทำให้ตนถูกตำรวจตั้งข้อหาว่า “ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ” ขณะเดียวกันญาติคนเจ็บได้เรียกเงินค่าทำขวัญจำนวน 100,000 บาท ซึ่งก็ไม่มีเงินมากขนาดนั้น นอกจากนี้ยังมีคนให้ข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวพยายามจะฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง โดยพยายามจะฆ่าตัวตายด้วยการนอนกลางถนนให้รถสิบล้อและรถที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นชน และพยายามไปผูกคอตาย แต่ก็มีคนมาช่วยไว้ได้ทัน

“อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากร้องขอความเป็นธรรม เพราะตนรู้สึกผิดและทั้งรู้สึกโกรธ ที่ได้รู้ว่าเขาพยายามจะฆ่าตัวตายหลายครั้งด้วยการให้รถชน และสุดท้ายต้องมาเป็นตนที่โชคร้ายที่ชนเขา ซึ่งต้องเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาและเสียสุขภาพจิต” น.ส.ขนิษฐา กล่าว

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับ นายทุ้งรวงทอง วิญญาณเย็น อายุ 41 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ นายทวีศักดิ์ นั่งดื่มเหล้าที่หน้าอู่ซ่อมรถบ้านของตน ก่อนที่จะวิ่งไปให้รถชน ซึ่งทราบว่าเขาน่าจะมีความเครียด โดยตนก็พยายามห้ามปรามแล้วแต่ไม่ทัน ทั้งนี้ นายทวีศักดิ์ เคยพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง เคยนอนกลางถนนให้สิบล้อเหยียบ แต่โชคดีที่รถ 10 ล้อ เบรกทัน และยังเคยจะไปผูกคอตาย แต่โชคดีที่ชาวบ้านห้ามไว้ได้ทัน

จากการตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ร.ต.อ.พิทักษ์ ชมนาวัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุอุบัติรถกระบะชนคนบนถนนสายชัยภูมิ-ชุมแพ บริเวณบ้านแก้งอรุน ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ที่เกิดเหตุพบร่างนายนายทวีศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี นอนหายใจรวยรินอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลแก้งคร้อ แต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส จึงส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ส่วนรถคันเกิดเหตุเป็นรถกระบะโตโยต้า สีดำ ทะเบียน บพ 7459 เพชรบุรี ของ น.ส.ขนิษฐา ทองใบ อายุ 30 ปี ซึ่งให้การว่า ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าได้มีชายดังกล่าววิ่งข้ามถนนมาตัดหน้ารถอย่างกระชั้นชิด ก่อนพุ่งชนจนร่างกระเด็นไปตกอยู่กลางถนน จึงได้ลงจากรถและเข้าไปให้การช่วยเหลือดังกล่าว.