เมื่อวันที่ 29 ส.ค. พ.ต.ท.ประพันธ์ กิมประพันธ์ สว.(สอบสวน) สน.ภาษีเจริญ รับแจ้งเหตุรถชนกันบนถนนราชพฤกษ์ขาออกมุ่งหน้าตลิ่งชัน บริเวณใต้สถานีบีทีเอสบางหว้า แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ ทำให้มีผู้เสียชีวิต จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน จากการตรวจสอบช่องทางขวาสุด พบรถเก๋ง ปอร์เช่​ รุ่น Cayenne สีขาว ทะเบียนป้ายแดง จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน เนื่องจากชนท้ายรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน 1 กฒ 3472 กรุงเทพมหานคร จนกระเด็นไปไกลกว่า 50 เมตร ส่งผลให้รถคู่กรณีฟาดซ้ำเข้ากับราวเหล็กกั้นขอบทางด้านขวาสุดจนพังยับทั้งคัน

ตรวจสอบภายในรถเก๋งฮอนด้า พบศพผู้โดยสารที่นั่งมาในรถ เสียชีวิต 2 ราย ประกอบด้วย น.ส.พรยมล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี และ นายชาคริต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี ส่วนผู้ขับขี่รถเก๋งฮอนด้าได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ผ่องเพชร (ขอสงวนนาสกุล) อายุ 44 ปี กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างออกจากซากรถนำส่งไป รพ.ศิริราช ให้แพทย์รักษาอย่างเร่งด่วน

สอบสวน ชายผู้ขับขี่รถปอร์เช่ ให้การทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุไปสังสรรค์กับเพื่อนมาเพียงเล็กน้อย ไม่มีอาการมึนเมาแต่อย่างใด กำลังขับรถกลับบ้าน กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาฝนตก และจังหวะขับลงสะพานพอดี ทำให้หยุดรถไม่อยู่ จนพุ่งชนรถเก๋งคู่กรณีอย่างจัง หลังเกิดเหตุตนได้รีบแจ้งเหตุและลงมาช่วยเหลือคู่กรณี พยายามทำ PCR ให้ นายชาคริต แล้วแต่ยื้อไว้ไม่ไหวทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นยืนรอมอบตัวกับพนักงานสอบสวน รับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นตามกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ขับขี่ปอร์เช่ไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบปริมาณ 44 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ยังไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หลังจากนี้้เจ้าหน้าที่จะสอบพยาน และติดตามบริษัทประกันภัยของรถทั้ง 2 คัน เข้ามาสอบปากคำ ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหายต่อไป.