เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์เดือดสนั่น จนแห่ติด #แบนหนิงไอลีน พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยแบบรัว ๆ โดยเป็นเรื่องราวของนักร้องสาว “หนิง ไอลีน” ศิลปินเจ้าของเพลง เขาคือมีใหม่ไวแท้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดเผยถึงการทำงานร่วมกับนางงามสุดสวย “ชาล็อต ออสติน” มิสแกรนด์ชุมพร ปี 2565 ที่ได้มาเป็นนางเอก MV

โดยประเด็นที่เกิดกระแสวิพากษวิจารณ์ เริ่มจากหนิงได้ไปออกรายการดัง และได้กล่าวถึงฉากจูบว่า “อย่างฉากจูบกับชาล็อต ไม่อยากให้ตัดออก ถ่ายจริงมีเต็มๆ ปากเลย” โดยพิธีกรก็ได้ถามว่า ฉากจูบคนถามฉวยโอกาสหรือเปล่า เธอก็หันไปตอบทันทีว่า “บอกตรงนี้เลยว่าฉวย” ทางด้านพิธีกรก็พูดเสริมขึ้นมาว่า “เอ็มวีฉัน จะทำอะไรก็ได้” ซึ่งหนิงก็ได้ยิ้มและขำพร้อมตอบกลับว่า “ตามบท ที่เหลือมันก็กำไร” นอกจากนี้สาวหนิงก็เอยปากชมผู้กำกับ คนที่ได้ร่วมงานด้วย โดยบอกว่า “เหมือนผู้กำกับเข้าใจหนู เดี๋ยวเทค ๆ หนูชอบผู้กำกับมาก เพลงหน้าหนูอาจจะเป็นผู้กำกับคนเดิม”

อย่างไรก็ตามเมื่อรายการนี้ถูกแชร์ออกไป ทำให้แฟนคลับต่างมองว่า เรื่องนี้เป็นการไม่ให้เกียรติชาล็อต และอยากให้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว อาทิ
“อยากให้ทางต้นสังกัดออกมารับผิดชอบด้วยนะคะ ไม่ใช่เพียงแค่ศิลปิน เพราะมีการกระทำที่ไม่ให้เกียรติต่อชาล็อตหลายครั้งแล้ว รวมถึงมีการพาดพิงถึงอิงฟ้าด้วยค่ะ ถ้าจะมีการขอโทษก็รบกวนขอโทษทั้ง 2 คนเลยนะคะ #แบนหนิงไอลีน”
“การพูดถึงเพื่อนร่วมงาน โดยไม่ให้เกียรติ การพูดว่าไม่ได้ฉวยโอกาส แต่ที่เหลือเป็นกำไร การแสดงออกชัดเจนว่าพอใจกับการได้เล่นเลิฟซีน รวมไปถึงสัมภาษณ์แล้วรู้สึกว่าเจตนาไม่บริสุทธิ์ใจ ระหว่างถ่ายทำ ระหว่างโปรโมต ทุกอย่างที่ทำ เคยพิจารณาก่อนบ้างไหมคะ #แบนหนิงไอลีน”
“การให้ที่ดี คือการให้เกียรติ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนก็ตาม คุณหนิงควรออกมารับผิดชอบกับคำพูดของตัวเองนะคะ”

“การที่คุณบอกว่า ถ้าคิดเรื่องเอง คุณจะทำมากกว่านี้อีก เป็นความคิดที่โคตรจะ creepy เลยรู้ป่ะ คุณไม่ให้เกียรติเขาเลยทั้งๆ ที่เขาตั้งใจที่จะทำงานของเขา หน้าที่ของเขาให้ดีที่สุด แต่คุณกลับเอามาพูดว่าสนองนีทตัวเอง ทั้งๆ ที่นี่ก็เป็นผลงานของคุณเหมือนกัน แย่มาก #แบนหนิงไอลีน”
“ขนาดฉันไม่ใช่ fc ชาล็อต ฟังสัมภาษณ์แล้วยังรับไม่ได้เลยปากไม่มี…ที่แท้ทรูทั้ง พธก.ทั้งชีนักร้อง พูดออกมาแต่ละคำคือคิดมาดีแล้วใช่ไหม ก็ดูโตแล้วนะ แถมมีวุฒิภาวะทางสมองน่าจะเยอะแล้วด้วย ควรจะคิดได้อันไหนควรพูดอันไหนไม่ควรพูด #แบนหนิงไอลีน”
“ไม่เคยเห็นบทสัมภาษณ์รายการไหน น่าเกลียดเท่านี้มาก่อน ไม่ให้เกียรติคนอื่น ทั้งพิธีกรทั้งเเขกรับเชิญ”
“อะไรคือกำไร ความคิดแปลก ๆ มาก งานนะคะไม่ใช่จะมาฉวยโอกาสที่จะทำแบบนี้ รู้ว่าชอบแต่ความให้เกียรติเมนเราด้วยค่ะ #แบนหนิงไอลีน”

สำหรับ หนิง ไอลีน เป็นศิลปินสาวที่โด่งดังจากการทำคลิปลง TikTok ก่อนเข้ามาเป็นศิลปินในค่าย Thaidol Music เมื่อช่วงปลายปี 2564 เป็นศิลปินอินดี้ที่แจ้งเกิดจากเพลง “ฮัก ฮัก ฮัก” ที่มียอดวิวทะลุหลักร้อยล้าน ก่อนจะมาทำงานเพลงซิงเกิ้ล “อยากถูกขึ้นฟีดในใจอ้าย” จนมาถึงเพลง “เขาคือมีใหม่ไวแท้” ที่ได้ชาล็อตมาแสดงในเอ็มวี…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ning_eileen55,@itscharlotty