เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์กำลังพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า nn.sangwal ได้โพสต์คลิปวิดีโอเตือนอุทาหรณ์ที่เจอกับตัวเอง โดยระบุข้อความว่า “รีวิวชีวิต #จะตายกันหมดแล้ว #ติดตลกอะไรขนาดนี้555”

โดยเหตุการณ์ภาพในคลิป จะเห็นได้ว่าเป็นสภาพตู้เย็นที่ถูกไฟไหมด้านในจนเป็นสีดำ และถาดรองของก็เป็นสีดำไปหมด พร้อมกับเจอต้นเหตุนั่นก็คือ “ก้อนเค้กวันเกิด” ที่วางในตู้เย็น ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า น้องของเธอได้นำเค้กวันเกิดดังกล่าวมาเซอร์ไพร้ส์ ด้วยความง่วง เมื่อเธอรับเค้กและเทียนไปเป็นที่เรียบร้อย ก็นำใส่ตู้เย็นทันที โดยหารู้ไม่ว่า เทียนที่น้องของเธอใช้นั้น จะเป็น “เทียนเป่าไม่ดับ”

ทำให้เมื่อเธอนำเค้กไปแช่ตู้เย็น แม้เธอจะเป่าเทียนดับไปแล้ว แค่เทียนดังกล่าวก็จะติดไฟขึ้นมาอีก และเมื่อเธอนำไปแช่ตู้เย็น จึงไม่เห็นว่าเทียนติดไฟอยู่ ทำให้ไฟเกิดไหม้ภายในตู้เย็น แต่โชคดีที่ไม่เกิดไฟไหม้ใหญ่มากมาย เธอจึงได้ถ่ายคลิปวิดีโอ และนำมาโพสต์เตือนอุทาหรณ์ให้ใครหลายๆ คน ได้ระวังตัวกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณคลิป : nn.sangwal