บรูโน แฟร์นันส์ เดอ ซูซา เป็นผู้รักษาประตูอนาคตไกลของทีมชาติบราซิล เขาเคยเล่นให้ทีมดังๆ ระดับประเทศ ทั้ง แอตเลติโก มิเนโร, โครินเธียนส์, ฟลาเมงโก แต่ด้วยความที่เป็นคนเกกมะเหรกเกเร ในที่สุด อนาคตที่ควรประสบความสำเร็จกลับดิ่งเหว

และเขาได้ก่อคดีสยองที่สั่นสะเทือนขวัญ กลายเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากคนบราซิลทั้งประเทศ

บรูโนและเอลิซา

ย้อนไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2009 บรูโน แม้แต่งงานแล้วมีลูกสองคน แต่ด้วยรสนิยมทางเพศพิสดาร เขามักเข้าร่วมกลุ่มปาร์ตี้เซ็กซ์มาราธอน 24 ชั่วโมง และที่นั่นเอง ทำให้ได้รู้จัก เอลิซา ซามูดิโอ นางแบบสาว ในกลุ่มสวิงกิ้ง ทั้งคู่สานสัมพันธ์ลึกซึ้ง จนอีกฝ่ายตั้งท้องอีกสามเดือนต่อมา

บรูโน ไม่อยากมีลูกกับเธอ เขาอยากตัดความสัมพันธ์ เคยขู่ฆ่า เคยทำร้ายร่างกาย แต่ ซามูดิโอ ไม่ยอมทำแท้ง ระหว่างนั้นเองเธอไปแจ้งความตำรวจ อ้างว่าเธอถูกเพื่อนของบรูโนสองคนลักพาตัว ถูกบังคับให้กินยาทำแท้งผิดกฎหมาย

แต่ยาไม่ได้ผล และในเดือนกุมภาพันธ์ 2010 เธอคลอดลูกออก และตั้งชื่อว่า Bruninho ซึ่งแปลว่า “Little Bruno” หรือ “บรูโนน้อย”

หลังคลอดในเดือนมิถุนายน ปี 2010 เธอถูกหลอกให้ขึ้นรถ บรูโนสัญญาว่าจะให้อพาร์ตเมนต์และค่าดูแล ให้ทุกอย่างทั้งหมดที่เธอต้องการ แต่เธอถูกพาไปที่บ้านของบรูโนแทน

ที่นั่น เธอถูกกลุ่มอันธพาลมัดไว้เป็นเวลาหกวัน ซึ่งรวมถึงภรรยาของบรูโน อดีตคนรักอีกคน ญาติวัยรุ่นของเขา และอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาร์กอส ซานโตส

เธอถูกทรมาน ทุบตี และถูกบีบคอต่อหน้าลูกชาย กระทั่งโดนฆ่าเสียชีวิต

การหายตัวไปอย่างปริศนา จุดชนวนให้ตำรวจสืบสวนครั้งใหญ่ และความจริงก็กระจ่าง เมื่อหนึ่งในผู้สมรู้ร่วมคิดของบรูโน ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องวัยรุ่น เปิดปากสารภาพทุกอย่าง

แม้บรูโนปฏิเสธในตอนแรกว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ในที่สุด เขาก็สารภาพในศาล เขาอ้างว่าไม่ได้สั่งให้ฆ่า แต่ยอมรับและรู้ว่าเธอถูกฆ่าแล้ว

เขาถูกตัดสินจำคุก 22 ปี เมื่อปี 2013 หลังจากผู้พิพากษากล่าวว่า เขาฆาตกรรมผู้อื่นด้วยการไตร่ตรองวางแผนอย่างดี มีการพูดในศาลว่า ศพของซามูดิโอ ถูกหั่น และเนื้อบางส่วนกลายเป็นอาหารของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์

ถูกศาลลงโทษ

เขาชดใช้ความผิดในเรือนจำ จนกระทั่งปี 2019 โทษจำคุกในเรือนจำแบบปิด ถูกเปลี่ยนเป็นโทษจำคุกกึ่งเปิด ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งระบบเรือนจำแบบกึ่งเปิดนี้ นักโทษได้รับอนุญาตให้ทำงานนอกเรือนจำในระหว่างวัน แต่ต้องกลับมาที่เรือนจำทุกคืน

อย่างไรก็ตาม สิ่งอำนวยความสะดวกไม่เพียงพอในเรือนจำวาร์จินญา เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้เขานอนที่บ้าน และได้รับคำสั่งให้อยู่บ้านในช่วงเวลาระหว่าง 20.00 น. ถึง 06.00 น. ของทุกวัน

เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ ศาลได้ให้ทัณฑ์บนภายใต้เงื่อนไขที่ต้องไปรายงานตัวที่เรือนจำรีโอเดจาเนโร ทุกสามเดือน

ล่าสุด…บรูโน ในวัย 38 ปี กลับมาทำงานเป็นนักฟุตบอลอีกครั้ง เขาได้เซ็นสัญญากับสโมสร โอเรียน ฟุตบอล คลับ

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ สโมสร โอเรียน ฟุตบอล คลับ ได้ประกาศคว้าตัวบรูโนร่วมทีมว่า “ยินดีต้อนรับ ได้ผู้เล่นตำแหน่งสำรองร่วมทีม”