เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ของวงการบันเทิง สำหรับการฉลองครบรอบ 53 ปีของ “ช่อง 3” ที่นำเหล่านักแสดงยกช่อง มามอบความสุขให้แฟน ๆ ทั้งโชว์อลังการ ขบวนพาเหรด และไฮไลท์คือศึกฟุตบอลของเหล่าซุป’ตาร์ในช่อง หรือที่แฟน ๆ เรียกกันติดปากว่า “งานบอลช่อง 3”  โดยปีนี้มาในชื่อ  “Beloved Festival 53 ปี ดีต่อใจ” จัดขึ้น ศูนย์กีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ แต่ทั้งแฟนคลับและเหล่าซุป’ตาร์ ก็สู้ไม่ถอย

แถมในงานยังมีความน่าสนใจเกิดขึ้นเพียบ ทั้งเรื่องราวดราม่า เรื่องน่ารัก ๆ หรือแม้แต่นาทีประวัติศาสตร์ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” ขอพาแฟน ๆ ไปเก็บ 5 โมเมนต์สำคัญที่เกิดขึ้นจากงานนี้กัน

1.  สยบดราม่า วินาที “เบลล่า” เผชิญหน้านางเอกแก๊ง ม.ม้า

ถูกจับตามองที่สุดในงานนี้ ต้องยกให้วินาทีที่ เบลล่าราณี แคมเปน ได้เผชิญหน้ากับ มิ้นต์-  ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง , มิว – นิษฐา คูหาเปรมกิจ และ มาร์กี้ ราศรี จิราธิวัฒน์ หลังจาก “นางเอก 4 ม.” แก๊ง ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ ทำคอนเทนต์เม้าท์เพื่อนร่วมวงการประเด็นแย่งซีนที่เชื่อมมาถึง เบลล่า จนกลายเป็นดราม่าเดือด แม้ 5 สาว จะได้เปิดใจถึงประเด็นนี้กันไปแล้ว แต่นี่ถือเป็นงานแรกอย่างเป็นทางการที่สาว ๆ จะได้มาเจอกันแบบต่อหน้า โดยหลังโชว์ขึ้นรถแห่รอบสนามก่อนเปิดศึกฟาดแข้งของซุป’ตาร์  ก็มีจังหวะที่ มิ้นต์   , มิว , มาร์กี้ และ เบลล่า เดินร่วมเฟรมออกจากสนามด้วยสีหน้ายิ้มแย้มให้กัน  รวมทั้งหลังจบโชว์ ขณะเดินเข้าห้องเก็บตัว ยังมีโมเมนต์ที่ มิ้นต์  เดินตามหลัง เบลล่า และพูดคุยกันสบาย ๆ สยบดราม่าอยู่หมัด พร้อมการันตี เบลล่า , มิ้นต์   , มิว  และ มาร์กี้ มืออาชีพสุด ๆ

2.  “ณเดชน์”  ล้างอาถรรพ์ ยิงประตูเข้าครั้งแรก พร้อมคว้า “แมน ออฟ เดอะ แมทช์”

ล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ สำหรับหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ยิงประตูฟุตบอลเข้าสำเร็จปีนี้เป็นปีแรก!  แถมยังยิงได้ทั้งในเวลาและดวลจุดโทษ โดย ณเดชน์ ประเดิมลูกแรกให้ “ทีมสีม่วง” 1 ลูก ก่อนจะตอกย้ำความเป็นดาวซัลโว ด้วยการยิงลูกโทษเข้าอีกหนึ่ง ก่อนพา “ทีมสีม่วง” ชนะ “สีเหลือง” ขาดลอย โดยสีม่วงทำประตูรวมได้ไป 12 ประตู ส่วนทีมสีเหลืองทำไปได้ 8 ประตู  นอกจากนี้ ณเดชน์ ยังคว้า “แมน ออฟ เดอะ แมทช์”  อีกด้วย สร้างความปลื้มใจกับ ครอบครัว และแฟนสาว ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่ถึงกับโพสต์คลิป ณเดชน์ หลังทำประตู พร้อมแคปชั่น “เก่งที่สุดเลย” ขณะที่แฟน ๆ ก็เข้ามาคอมเมนต์ยินดีในความสำเร็จหลังจากมาคอยมาเป็นสิบปี!

3.  “จิราณีคืนชีพ

ทำเอาแฟนคลับคู่จิ้นในตำนาน อย่าง เบลล่า และ เจมส์ – จิรายุ ตั้งศรีสุข ใจฟูสุด ๆ เมื่อในงาน มีโมเมนต์ “จิราณี” เกิดขึ้น แม้จะสั้น ๆ แต่ฟินสุด ปลุกชีพแฟน ๆ ที่พากันหวีดว่าโดนลากกลับ “วังจุฑาเทพ” โดย เจมส์จิ และ เบลล่า ควงคู่แจ้งเกิดในซีรี่ส์ดัง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ตอน “คุณชายพุฒิภัทร” ซึ่งขณะนั้นทำแฟน ๆ ฟินไปทั่วบ้านทั่วเมือง ก่อนตอกย้ำความจิ้นใน “ปดิวรัดา” ต่อมาทั้งคู่ได้แยกกันไปเติบโต โดย เบลล่า ประสบความสำเร็จอย่างมากอีกครั้งใน “บุพเพสันนิวาส” ประกบคู่หนุ่ม โป๊ป – ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ  ที่กลายเป็นคู่จิ้นสุดฮอตในตอนนี้ มีแฟน ๆ มากมาย ส่วน เจมส์จิ ก็เคมีสาธารณะ เล่นกับใครก็ชวนจิ้น โด่งดังไปหมด แต่ยังไม่มีโอกาสโคจรกลับมาเจอ เบลล่า จริงจังสักที พอแฟน ๆ ได้เห็นโมเมนต์ทั้งคู่ที่ยังเคมีดีต่อใจแบบนี้ เลยรีเควสอยากเห็นละครคู่นี้กันอีกแบบรัว ๆ

4.  “โบว์ เมลดา” ร่วมงานบอลช่อง 3 ครั้งแรก

เป็นการร่วมงานบอลช่อง 3 เป็นปีแรก หลังจากที่ย้ายบ้านมาเซ็นสัญญาที่ วิกพระราม4 งานนี้สาว โบว์ -เมลดา สุศรี แจกความสดใสไม่มีดรอป โดยเธอได้ขึ้นรถแห่คันเดียวกับ ณิชา – ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ และ แยม – มทิรา ตันติประสุต นอกจากนี้ยังได้ร่วมโชว์สุดคิวท์กับเหล่านางเอกแถวหน้า อย่าง เบลล่า , แยม และ พรีม – รณิดา เตชสิทธิ์ ในเพลง “คาเฟอีน” ของ หญิงลี ศรีจุมพล และอีกหลายโชว์ รวมทั้งช็อตไฮไลท์สุดน่ารัก กับการขึ้นรถร้องเพลง “ยื้อ” กับพระเอกหนุ่ม  หมาก – ปริญ สุภารัตน์ ประกอบละคร “ใต้เงาตะวัน” ที่ทั้งคู่รับบทพระนาง เรียกว่ามางานปีแรกก็ปั๊วปังสุด ๆ

5.  ไร้เงา แต้ว แมทนางเอกเบอร์ต้นของช่อง

ทำเอาแฟน ๆ ประหลาดใจอยู่ไม่น้อย เมื่องานใหญ่ของช่อง แต่กลับไร้เงา 2 นางเอกตัวแม่ อย่าง แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ และ แมท – ภีรนีย์ คงไทย ⁣ที่ปกติจะไม่พลาดงานสำคัญ  จนมีแฟนคลับเข้าไปทักถามในไอจีส่วนตัว โดยคาดว่าทั้งคู่น่าจะไม่ว่าง เนื่องจากใช้เวลากับครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านี้ แมท เองก็ได้โพสต์ภาพขณะไปพักผ่อนที่ต่างประเทศ ส่วน แต้ว นั้นโพสต์รูประหว่างติดเกาะเที่ยวชิล ๆ กับครอบครัวและหวานใจ ไฮโซณัย – ประณัย พรประภา พร้อมฉลองวันเกิดให้พี่สาว “พี่เต๋า” ที่ จ.กระบี่