กรณีโลกโซเชียลแห่ทวิตเตอร์ แฮชแท็ก #5เดนนรก จนติดอันดับต้นๆ คดีกลุ่มชาย 4 คนรุมโทรมข่มขืนสาววัย 16 ปี เหตุเกิดพื้นที่ สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เหยื่อเข้าแจ้งความตำรวจไว้แต่ผ่านมากว่า 4 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า แต่หลังชาวเน็ตรุมถล่มปรากฏว่าวันเดียว สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้หมด แถมยังเรียกกลุ่มเพื่อนสาวผู้เสียหายมาสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเป็นนางนกต่อหรือไม่ และร้อนถึงขั้น พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภ.6 ต้องบินด่วนมาติดตามความคืบหน้าคดี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โถตำรวจไทย! คดีรุมโทรมกว่า4เดือนไม่คืบ โซเชียลถล่มวันเดียวจับยกแก๊ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรภาค 6 ที่312/2564 ลงวันที่ 29 ส.ค. เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า ด้วยมีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ร้องเรียนกรณีการสืบสวนสอบสวนล่าช้าในคดีความผิดเกี่ยวกับเพศของสถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ดังนั้น เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และข้อ 8(2) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563

จึงให้ พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ และ พ.ต.ท.ประเสริฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รอง ผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม และให้ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นผู้กำกับดูแลตามคำสั่งกรมตำรวจ (เดิม) ที่ 1212/2537 เรื่องมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง