เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 30 ส.ค. ร.ต.ท.กษิดิศ เหมาะสม รอง สว.(สอบสวน)​ สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุหญิงตกจากที่สูงเสียชีวิต ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 24 ชั้น บริเวณชั้น 6 บนทางเดินริมสระว่ายน้ำ พบศพ น.ส.จิราวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาว จ.นครราชสีมา สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด แขนขาหักทั้ง 2 ข้าง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงวอร์มขาสามส่วนสีดำ ตรวจสอบในตัวไม่พบทรัพย์สินมีค่าและเอกสาร จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำศพส่งนิติเวช รพ.รามาธิบดี ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบ นายโจ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี เพื่อนผู้ตาย ยืนร่ำไห้ด้วยความเศร้าโศก พร้อมให้การว่า น.ส.จิราวรรณ เป็นเพื่อนรุ่นพี่พักอยู่ชั้น 24 ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำได้ชวนตนมาดื่มเบียร์ผสมโซจูเป็นเพื่อน บอกว่ามีเรื่องเครียด พอดื่มไปสักพัก น.ส.จิราวรรณ เล่าให้ฟังว่า เครียดเพราะเป็นคนทำงานกลางคืนช่วงโควิด-19 ระบาดหลายรอบที่ผ่านมา สถานบันเทิงต้องปิดบริการไม่ได้ทำงานขาดรายได้ ไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง ต้องคืนห้องเดือน ต.ค.นี้แล้ว แถมพี่ชาย 2 คน ที่ทำงานอยู่ย่านบางบอน ก็มาติดเชื้อโควิด จากนั้นไม่นาน น.ส.จิราวรรณ ก็เกรงว่าตัวเองจะติดเชื้อ จึงสั่งซื้อชุดตรวจ Antigen test kit (ATK)​ ผ่านทางออนไลน์มาตรวจเองผลเป็นลบ ไม่ติดเชื้อ พอดื่มปรับทุกข์กันไปสักพัก น.ส.จิราวรรณ ได้พูดขึ้นมาทำนองว่า “กูไปแล้วนะ” ก่อนจะเดินไปเปิดประตูระเบียงหลังห้องกระโดดลงมาเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบภายในห้องพักผู้ตายพบในห้องรับแขกมีการตั้งโต๊ะดื่มกินเบียร์หมดไป 6 กระป๋อง เหล้าโซจูอีก 3 ขวด ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นแต่อย่างใด สันนิษฐานสาเหตุเกิดจากความเครียดตามที่ระบายให้เพื่อนฟัง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในตัวอาคารเป็นหลักฐานมาประกอบสำนวนคดีระหว่างรอผลการชันสูตรพลิกศพ หากไม่พบข้อสงสัยจะให้ญาติรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป