เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ หัวหน้ากู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี นำกำลังนักประดาน้ำ เข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ค้นหาผู้สูญหายในน้ำบริเวณสะพานศรีสุราษฎร์ สะพานข้ามแม่น้ำตาปี พื้นที่หมู่ 5 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังพี่สาวแจ้งว่าน้องสาวคือ น.ส.ธิดาพร อายุ 21 ปี ส่งข้อความในไลน์ตัดพ้อเรื่องโอนเงินผิด เป็นความผิดพลาดของชีวิต และขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง พร้อมสั่งเสียฝากดูแลพ่อแม่

ขณะเดียวกันตรวจสอบบนสะพานศรีสุราษฎร์พบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน 1 กษ 1977 สุราษฎร์ธานี ของ น.ส.ธิดาพร จอดอยู่ และตรวจสอบพบว่าที่ช่องเก็บของหน้ารถพบกุญแจรถ กระเป๋าสตางค์ บัตรประชาชน ใบแจ้งความโอนเงินผิดบัญชี และสมุดคู่บัญชีธนาคาร จึงคาดว่า น.ส.ธิดาพร จะกระโดดสะพานจริง

พี่สาว น.ส.ธิดาพร เล่าว่า น้องส่งข้อความมาประมาณเที่ยงคืน พวกตนมาเห็นตอนตี 3 จากนั้นคนในครอบครัวได้ช่วยกันออกค้นหาไปตามสถานที่ต่างๆ ที่น้องสาวมักจะไปกระทั่งมาพบรถจักรยานยนต์ของน้องจอดอยู่บนสะพานศรีสุราษฎร์ น้องสาวเป็นคนขยันและตั้งใจทำงาน ที่ผ่านมาทำอาชีพรับจ้างช่วยพี่สาวขายของตามตลาดนัด และน้องจะเก็บเงินที่ได้ทั้งหมดเข้าบัญชีไว้

“เพราะมีความฝันอยากซื้อรถยนต์เป็นของตัวเองและลงทุนขายของ วานนี้ทราบว่าน้องได้โอนเงิน 5,000 บาท เพื่อเข้าไปบัญชีเงินฝากของตัวเอง แต่ปรากฏว่าโอนผิดบัญชี ซึ่งทำให้น้องเครียดมากเพราะคิดว่าจะไม่ได้เงินคืน ประกอบกับในช่วงนี้ไม่สามารถออกขายของตามตลาดนัดได้ ทำให้ไม่มีรายได้ ส่วนปัญหาอื่นๆ น้องไม่มี เพราะเป็นคนที่ไม่คบหาเพื่อนฝูงและไม่มีแฟน” พี่สาว น.ส.ธิดาพร กล่าว