“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานแข้งทีมชาติไทย ผ่าฟอร์ม ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ชื่นชมผลงานหลายคน โดยเฉพาะ โจนาธาร เข็มดี ดันขึ้นชุดใหญ่ได้แล้ว

ปิยะพงษ์ ให้ความเห็นในยูทูบช่อง “แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง” ถึงฟอร์มของ ช้างศึกหนุ่ม ที่ไปคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโดฮา คัพ ที่ประเทศกาตาร์ ผลงาน เสมอ ซาอุดีอาระเบีย 2-2, ชนะ กาตาร์ 1-0 และแพ้ คูเวต 0-1

ขอบคุณยูทูบ แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง

ตำนานดาวยิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ทำงานหนัก บอกน้องๆ ว่า อย่ากลัว เวลาเจอทีมอาหรับ ซึ่งนักเตะทำได้ดี ความฟิตไม่เท่าไหร่ แต่เมื่อหัวใจดี ก็ขยับมาได้ หากมีความฟิตจะยิ่งยกระดับอีกเยอะ ทิศทางดี แต่ต้องติดอาวุธให้ โค้ชหระ ด้วยคณะทำงาน

เดอะตุ๊ก กล่าวด้วยว่า โจนาธาร เข็มดี ดีมาก สามารถดันขึ้นไปทีมชุดใหญ่ได้แล้ว ไปยืนแทน กฤษดา กาแมน ที่เหมาะเล่นกองกลางตัวรับมากกว่า แล้วมีรุ่นพี่คอยประคอง โจนาธาร

โจนาธาร เข็มดี

ส่วน “เจ้าต้น” ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เล่นดี แค่ปรับการยิงประตู, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว สมองดี การแทงคิลเลอร์พาสดี แม้ยังไม่ถึงชุดใหญ่ แต่ในรุ่นถือว่าโอเคเลย, ลีออน พิชญ เจมส์ สู้ได้ดี, อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยากให้ไปอยู่ทีมที่ได้ลงตลอด อยากให้ไปเหลาให้คม อาจปล่อยยืมตัวให้ทีมที่มีโอกาสได้ลง

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว
ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ขณะที่เรื่องเป้าหมายโอลิมปิกเกมส์ 2024 สิ่งสำคัญคือต้องเก็บตัวให้มาก ทีมเยาวชนต้องเก็บตัว ทีมเวิร์กจะได้ดี อาจมีหลายแคมป์ สโมสรต้องปล่อยมา