เทอเรกัว อินารู นักโทษหญิงวัย 29 ปี จากเมืองออร์แลนโด ต้องโทษจำคุกตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่วาย หาทางก่ออาชญากรรมเพิ่มเติม ด้วยการว่าจ้างเพื่อนร่วมเรือนจำของเธอให้รับงานฆาตกรรม

เดิมที อินารู ต้องติดคุกจากข้อหาขู่ฆ่าอดีตเพื่อนร่วมงานอยู่แล้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่เรือนจำก็พบว่า เธอวางแผนว่าจ้างนักโทษในเรือนจำ 2 คน ให้ไปสังหารพ่อแม่และตายายของเธอ โดยอ้างว่า พวกเขาทำร้ายเธอและพี่น้องมาโดยตลอด

เธอยังบอกอีกว่า บ้านของเธอเป็นครอบครัวที่ร่ำรวย และหากพวกเขาเสียชีวิตทั้งหมด เธอก็จะได้รับมรดกมูลค่าประมาณ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 68.3 ล้านบาท) โดยเธอยื่นข้อเสนอให้เพื่อนนักโทษว่า หากใครก็ตามที่สามารถฆาตกรรมคนในครอบครัวของเธอได้ ก็จะได้รับเงินค่าจ้าง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.7 ล้านบาท) ต่อเหยื่อ 1 ราย และหากว่าหาคนรับจ้างไม่ได้ เธอก็จะลงมือเอง

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า นักโทษหญิงสุดแสบรายนี้ ใช้โซเชียลมีเดียโจมตี ปีเตอร์ ฟรานซิส ดอนเนลลีย์ อัยการผู้ช่วยของรัฐ ซึ่งเป็นคนฟ้องร้องคดีของเธอ โดยกล่าวว่า ต้องการให้เขาต้องทนทุกข์ทรมาน และถ้าหากครอบครัวของเขาจะตายทั้งหมด เธอก็ไม่แคร์

แต่แทนที่เพื่อนร่วมห้องขังของเธอยอมรับข้อเสนอ พวกเธอกลับแจ้งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ว่า อินารู วางแผนฆ่าคน โดยเธอเป็นคนบอกแผนการทั้งหมดว่า จะต้องทำอย่างไร เพื่อให้การฆาตกรรมดูเหมือนคดีปล้นทรัพย์ที่เลยเถิด

อินารู ให้การปฏิเสธเรื่องการจ้างวานมือสังหาร แต่ยอมรับว่า เกลียดชังอัยการรัฐผู้ฟ้องร้องเธอ นอกจากนี้เธอยังอ้างว่า แม่และพ่อของเธอเคยกระทำการล่วงละเมิดทางเพศกับเธอและพี่น้อง ตอนที่พวกเขายังเป็นเด็ก แต่สมาชิกในครอบครัวของเธอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า อินารู มีปัญหาทางจิต สมควรได้รับการรักษา

นักโทษหญิงวัย 29 ปี โดนตั้งข้อหาเพิ่มเติม 2 กระทง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการพยายามจ้างวานฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ลอบติดตามพฤติกรรมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและส่งคำขู่ฆ่าไปยังอัยการรัฐ ดอนเนลลีย์ ขณะนี้เธอยังคงอยู่ในเรือนจำ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว และมีกำหนดขึ้นศาลอีกครั้ง ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

แหล่งข่าว : nypost.com

เครดิตภาพ : Osceola County Jail