กรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำผ้าขาวปูพื้นวางของเซ่นไหว้ ไก่ หัวหมู เป็ด ผลไม้ สุรา แล้วจะจุดธูป 5 ดอก เซ่นไหว้สัมภเวสี ก่อนนำเงิน 6 ล้านบาท มาส่งมอบให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ตรวจสอบที่ กองบังคับการปราบปราม พร้อมให้ปากคำเกี่ยวกับเงินจำนวนดังกล่าว เมื่อช่วงสายๆ วันที่ 31 มี.ค. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สัมภเวสีแย่งซีน! ‘ชูวิทย์’ หอบหมูเห็ดเป็ดไก่-เงิน6ล้าน บุกกองปราบฯ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 18.30 น. วันเดียวกัน (31 มี.ค.) ผ่านไป 4 ชั่วโมง นายชูวิทย์ ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ภายหลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บก.ป. เสร็จสิ้นแล้วว่า จากนี้ไปตำรวจต้องตรวจสอบว่า ตนรับเงินมาจากใคร คนๆ นั้นก็ต้องไปให้การว่า รับเงินจากใครมามอบให้ตน ซึ่งจะต้องเรียก พล.ต.ท. “ป.ปลา” มาสอบด้วย เบื้องต้นทราบว่า พนักงานสอบสวนได้มีการนัดหมายกันแล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่า ในวันที่มีการนำเงินมามอบให้ มีเพียงแค่ พล.ต.ท. “ป.ปลา” ตนไม่เคยพบบุคคลอื่น ซึ่ง พล.ต.ท. “ป.ปลา” บอกว่าเป็นเงินของสารวัตรซัว และตนไม่ได้เจอกับสารวัตรซัวด้วยตัวเอง ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเงินของสารวัตรซัวจริง แต่ยืนยันได้ 100% ว่าไม่เคยเจอ พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ สามารถตรวจสอบได้ จากข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือว่า ไม่เคยมีการติดต่อสื่อสารกัน

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนสัมภเวสีที่ไม่รู้เรื่องแล้ว ออกมาพูดก็จะต้องโดนฟ้อง โดยที่นายอัจฉริยะ บอกว่า มีข้อมูลว่า พล.ต.ต.เอกรักษ์ ไปที่โรงแรมเดวิส วันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น ก็ไม่เป็นความจริง ยิ่งเป็นช่วงเวลา 23.30 น. ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะตนไม่ได้อยู่ที่โรงแรมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนของตนกับพนักงานสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และถ้าผลตรวจสอบพบว่าเงินทั้งหมดมีที่มาถูกต้อง ก็แค่นำคืนเจ้าของ ส่วนพวกที่ไม่ได้รู้เรื่องสัมภเวสี ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แล้วเอามาเล่ามาเป็นฉากๆ นั้น อยากถามว่ามาในสถานะใด ถ้าอยากได้แสงก็ยอมรับมาตรงๆ และอยากเตือนสื่ออย่าตกเป็นเครื่องมือ

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. กล่าวว่า สำหรับเงินที่ นายชูวิทย์ นำมาส่งมอบตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวัน พร้อมกับนำไปเก็บรักษาไว้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนที่ไปที่มาของเงินนั้น เป็นอย่างไรยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยานต่างๆ ให้ครบก่อน จึงจะสามารถสรุปได้ โดยหลังจากนี้ จะทยอยเรียกบุคคลที่มีการพาดพิงเข้าให้ปากคำต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบุคคลที่ทางพนักงานสอบสวนจะทยอยเชิญตัวมาให้ปากคำนั้น เบื้องต้นมีชื่อ พล.ต.ท. “ป.ปลา” และ นายศักดิ์ โดยนัดหมายเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. วันที่ 4 เม.ย. นี้