วงการลูกหนังแดนกระทิงดุ ต้องพบกับข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อ ฟรานซิสโก นาบาล เปเรซ หรือ “ปาโก นาบาล” ดาวเตะของ ชีปีโอนา ซีเอฟ สโมสรในระดับดิวิชั่น 8 ของสเปน ต้องลาโลกไปด้วยวัยเพียง 24 ปี หลังถูกคนร้ายใช้มีดแทงเข้ากลางอกจนเสียชีวิต

“เดอะ ซัน” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อคนร้าย ซึ่งเป็นชายวัย 20 ปี และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวเอาไว้ได้ทันควันนั้น ปรี่เข้าไปแทง ปาโก โดยไม่ทราบสาเหตุ และทำให้ ดาวเตะคุณพ่อลูกหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเมืองกาดิซ ในอีกหนึ่งวันให้หลัง

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า คนร้าย ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ และไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมนั้น ลงมือกับเหยื่อโดยไม่มีมูลเหตุจูงใจ และเชื่อว่า เหตุการณ์สลดใจครั้งนี้น่าจะเป็นการสุ่มแทงเนื่องจากทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่อย่างใด

ขณะที่ ชีปิโอนา ซีเอฟ และหลายสโมสรในสเปน รวมทั้ง รีล มาดริด รองจ่าฝูง ลา ลีกา ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับการจากไปก่อนวัยอันควรของ ปาโก โดย “ราชันชุดขาว” ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “รีล มาดริด ของแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของ ปาโก นาบาล ผู้เล่นของ ชิปีโอนา ซีเอฟ เราขอส่งกำลังใจ และความรักไปยังครอบครัว, สโมสร, เพื่อนร่วมทีม และบุคคลอันเป็นที่รักของเขา RIP.”.

ภาพ Newsflash