เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ อังกฤษ ยอมรับเหตุผลเดียวที่ทำให้ตัวเขายังไม่โดนตะเพิดออกจากตำแหน่งเป็นเพราะผลงานอันยอดเยี่ยมที่เคยฝากเอาไว้ในอดีต ไม่ใช่ผลงานในปัจจุบันของ “หงส์แดง” ที่ดร็อปลงไปอย่างน่าใจหายในฤดูกาลนี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และ เกรแฮม พอตเตอร์ คือผู้จัดการทีม 2 รายล่าสุดที่ถูกต้นสังกัดอย่าง เลสเตอร์ ซิตี กับ เชลซี เด้งตกเก้าอี้ และทำให้มีกุนซือต้องตกงานมากเป็นสถิติใหม่ถึง 12 รายในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

ขณะที่ คลอปป์ ยอมรับว่า ถ้าไม่มีผลงานในอดีตทั้งการพา ลิเวอร์พูล คว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในรอบ 30 ปี ช่วยเอาไว้ ตัวเขาก็อาจจะมีชะตากรรมไม่ต่างจากเพื่อนร่วมอาชีพทั้ง 12 ราย

คลอปป์ กล่าวว่า “ถ้ามันเป็นฤดูกาลแรกของผม มันก็คงจะต่างออกไปนิดหน่อย ผมรู้ดีว่า ผมยังนั่งอยู่ตรงนี้ได้เพราะผลงานในอดีต ไม่ใช่เพราะสิ่งที่เราทำในฤดูกาลนี้ เรามีเจ้าของทีมที่ชาญฉลาด พวกเขารู้สถานการณ์เป็นอย่างดี ผมจึงไม่จำเป็นต้องกลัวอะไร”

“ผมมาอยู่ที่นี่เพื่อสร้างผลงาน ไม่ได้มานั่งเครื่องราง หรือ ภาพจิตรกรรมบนผนังบ้าน ผมรู้ว่า ผมยังคงอยู่ตรงนี้ได้เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมไม่ชอบที่รู้ว่า ผมต้องพึ่งพาพวกมันค่อนข้างมาก มันจะถูกหรือผิด เราจะได้รู้กันในอนาคต” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS