โทชิฮิเดะ โอกะ วัย 34 ปี เป็นผู้ลงมือ “ก่อกวน” ร้านอาหาร แฟรนไชส์ดัง ‘โยชิโนยะ’ สาขาในตำบลสุมิโนะเอะ จังหวัดโอซากา โดยมี ริว ชิมะซุ วัย 35 ปี เป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ

ในคลิปวิดีโอ ซึ่งต่อมาได้รับการเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ โอกะ ใช้ตะเกียบของเขาคีบขิงดองหั่นฝอยจากถ้วยส่วนกลาง ซึ่งทางร้านจัดไว้สำหรับลูกค้าที่ต้องการเติมขิงดอง และรับประทานจากถ้วยส่วนกลางนั้นโดยตรง แทนที่จะใช้อุปกรณ์คีบส่วนกลางที่ทางร้านจัดไว้ให้

คลิปวิดีโอดังกล่าว กลับมาเผยแพร่อีกครั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากที่มีลูกค้าแจ้งเตือนถึงการก่อกวนในคลิป ไปยังร้านโยชิโนยะ

ทางร้านโยชิโนยะ จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งความ จากนั้นจึงปิดร้านเพื่อทิ้งขิงดองทั้งหมดในร้าน และทำความสะอาดภาชนะบรรจุอาหารส่วนกลางทั้งหมด

บริษัท โยชิโนยะ โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านโยชิโนยะ ที่มีสาขามากกว่า 1,100 แห่งทั่วประเทศ ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า บริษัทมีความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ตกเป็นข่าว ซึ่งก่อให้เกิดความสงสัยต่อความปลอดภัยและมั่นใจในการรับประทานอาหารนอกบ้าน

ชิมะซุ โดนจับกุมเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2566 ส่วน โอกะ นั้น เพิ่งจะโดนจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในข้อหาขัดขวางการประกอบธุรกิจโดยชอบ และทำลายทรัพย์สินของบุคคลอื่น ทั้งคู่ยอมรับข้อกล่าวหา โดย ชิมะซุ สารภาพว่า เขาถ่ายคลิปดังกล่าว เพียงเพราะต้องการให้ทุกคนรู้สึกขำเท่านั้น

การจับกุมชายทั้งสองเกิดขึ้น ตามหลังกรณีจับกุมและฟ้องร้องแก๊งวัยรุ่นที่ก่อกวนร้านจำหน่ายซูชิสายพาน ‘ซูชิโระ’ ด้วยการป้ายน้ำลายลงบนอาหาร จนกลายเป็นคดีใหญ่ และถือว่าเป็นคดีอาชญากรรม 

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : YouTube / MBS NEWS