เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า ดำทมิฬ ถิ่นกาขาว ได้โพสต์คลิปวิดีโอกิจกรรมปัจฉิมนิเทศของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า

“โรงเรียนไหนวะเนี่ย แบบนี้มันสมควร ด่าแบบสุดๆ การพัฒนาด้านสติปัญญาไม่มีแม้แต่น้อย ไม่ควรส่งบุตรหลานไปเรียนแม้แต่เดินผ่าน”

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นช่วงที่คุณครูทุกท่านเดินผ่านทางเดินตรงกลาง พร้อมกับเหล่าเด็กนักเรียนที่นั่งรออยู่ทั้ง 2 ข้าง และเมื่อครูเดินผ่าน เด็กนักเรียนทั้งหมดก็ก้มลงกราบ จนกว่าครูทั้งหมดจะเดินผ่านไป

โดยเมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง อาทิ นี่ไงล่ะสอนให้คนเป็นทาส, ตายแล้วไว้ก้มกราบพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดดีกว่าจ้าเด็กๆ, แบบนี้ไม่ OK นะครับ ปิดปรับปรุงใหม่เลยครับ, มันไม่คือ เป็นการสอนแบบผิดๆ ยุคสมัยมันเปลี่ยนแล้ว, เกินไปนะ มากๆ, ไม่เห็นด้วยค่ะเกินควร, จะทำอะไรขนาดนั้นเวรกรรม..

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : ดำทมิฬ ถิ่นกาขาว