กรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพชายหนุ่มไม่สวมเสื้อผ้า ถ่ายรูปตัวเอง โดยมีภาพชายหัวโล้นไม่สวมเสื้อผ้า นอนอยู่ข้างๆ พร้อมระบุข้อความ “ภาพหลุดชายหัวโล้น ในสภาพคลอเคลียกับคู่ขาหนุ่ม ทะลึ่งดันหน้าไปคล้ายเจ้าอาวาสวัดดังย่านพระราม 3 ชาวบ้านจับกลุ่มวิจารณ์กันแซด..หน้าตาเหมือนกับแพะ” และต่อมาชาวบ้านได้รวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือถึง พระมหาอาทิตย์ อมโร เจ้าอาวาสวัดทองบน ในฐานะเจ้าคณะแขวงยานนาวา เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบนั้น

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายสุพัฒน์ เมืองมัจฉา ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม และโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า ตามที่มีภาพหลุดชายหัวโล้นคล้ายพระสงฆ์อยู่กับชายหนุ่มในสภาพเปลือย ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 และชาวบ้านจึงได้มีการเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนพร้อมคลิปวิดีโอต่อ พระมหาอาทิตย์ อมโร เจ้าอาวาสวัดทองบน ในฐานะเจ้าคณะแขวงยานนาวา เพื่อขอให้ตรวจสอบชายในคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดคลองใหม่ และทางเจ้าคณะแขวงยานนาวา ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่าเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวได้ขอลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว และหนีหายไปจากวัด อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทาง เจ้าคณะแขวงยานนาวา จะได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาดำเนินการตามพระธรรมวินัยต่อไป

ด้าน พระมหาอาทิตย์ อมโร เจ้าอาวาสวัดทองบน เจ้าคณะแขวงยานนาวา กล่าวว่า พระมหาวิสันต์ เขมสจฺจวาที เจ้าอาวาสวัดคลองใหม่ ได้ส่งหนังสือลาออกผ่านทางไลน์ของพระในวัด และให้พระในวัดนำมาแจ้งตน ส่วนเรื่องการดำเนินการตรวจสอบเพื่อพิจารณาโทษตามพระธรรมวินัยนั้น แม้ตัวของพระมหาวิสันต์ จะหนีไปแล้ว ก็สามารถดำเนินการได้ โดยตรวจสอบจากคลิปวิดีโอที่มีผู้ร้องเรียนเข้ามา