เชื่อว่าทุกคนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากจะไปให้ได้สักครั้งในชีวิต คล้ายกับเรื่องราวของสาวรายนี้ที่ได้ออกกมาแชร์ความฝันคุณยายที่วันนี้เธอได้พายายไปทำความฝันสำเร็จ

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ก Nunticha Petch Roadjanajirapong ได้โพสต์รีวิวพายายตามฝันบินลัดฟ้าไปเที่ยวญี่ปุ่น ตามรอยรายการในทีวีที่ยายดู เรียกได้ว่าน่ารักมากๆ โดยได้โพสต์ระบุว่า “ขออนุญาติรีวิว trip japan ตามฝันยาย ตามรอยรายการที่ดูในทีวี เขียนไม่เก่ง แต่อยากเล่าในเพื่อน ๆ ฟังค่ะ เรื่องราวเกิดจากยายนั่งดูทีวีและ youtube ที่บ้าน คนก็รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นเยอะจัง เกาหัวหยึก ๆ

-มกราคม เลยตัดใจจองตั๋วไปกลับ กรุงเทพ – โตเกียว ชิว ๆ หาซื้อประกันที่รับคนอายุ 96 ก้อแสนยากลำบาก แต่มีนะจ๊ะจ่ายเบี้ย 2 เท่าก็คุ้มค่า ถ้ายายจะอายุน้อยขนาดนี้
-ปลายมกราคม ยายไปซ่านอกบ้าน กลับมาล้มที่หน้าบ้าน fx Lt neck femur >> slp Bipolar Lt hip (กระดูกสะโพกหัก ผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพก)
-ต้นเดือนกุมภาพันธุ์ ในห้วก็กุมขมับคิดว่าคงติดเตียงอดไปแล้วแน่ ๆ  ขอบคุณทีมงาน โรงพยาบาลบ้านบึงทุกท่านค่า
-ปลายเดือนกุมภาพันธ์ กลับมาเดินได้ด้วย walker ซะงั้น อีหยังว่ะ ก็ยังๆ ยังไม่ทันพาไปกายภาพก็เริ่มเดินได้

-สถานการณ์ดูท่าทีว่าคงได้ไปแหละ ไม่น่ามีไรผิดพลาด ติดต่อสายการบินใด ๆ เรื่อง wheelchair (ดีนะ ใครสนใจหลังไมค์ได้ค่ะ) 
-18 มีนาคม สายการบินสีแดง ยกเลิกเที่ยวบินขาไป ไหงเป็นงั้นไป เกาหัวอีกสามรอบ 
-ขับรถไปกลับสนามบิน ขอเจรจากะพนักงานที่เคาน์เตอร์ bz คุยกะ robot ไม่รู้เรื่อง พี่พนักงานใจดีบริการดี พยายามช่วยอย่างเต็มที่ สุดท้ายได้มาเที่ยวโอซาก้าแทน ปล. แต่พี่พนักงาน พี่แอร์ดีมากนะจ๊ะ รับส่งถึงที่นั่ง ได้ชักภาพมาด้วยตอนลงเครื่อง

รวมรูป check-in landmarkต่างๆ 
BKK > KANSAI แบบไม่ตั้งตัว
OSAKA : Aquariums แบบง่วงๆ เพราะเพิ่งมาถึง
KYOTO : โหดสุดคือวัดน้ำใส เนินล้วน ๆ ยายขึ้นไปครบนะจ๊ะ ทางบางช่วงขรุขระ แต่สวยจริง ๆ
OSAKA : ตลาดปลา ปราสาทโอซาก้าที่ยายอยากขึ้นมาก บอกรอบหน้ามาใหม่ ขอยายขึ้นไปดูหน่อยนะ เดินเล่นแถวนัมบะ และก็ต้องถ่ายกะกูลิโก๊ะ
OSAKA> TOKYO : Shinkunsen แว็บเดียวถึง ได้มานั่งแบบงง ๆ ขนหน้าแข้งร่วงหมดขา
TOKYO : เดินueno แล้วไปcheck in วัดSenso ji , toyyo skytree, Shibuya , ศาลเจ้าMeji, Shinjuku, ตลาดปลาสึจิ ปล.ตามที่ยายเรียก
NRT > BKK กลับถึงบ้านเหนื่อยมากๆ 

ปล1. ยายบอกขออยู่ต่อ อีก 5 คืน ไม่ได้หรอ แต่วันก่อนกลับขอกินกระหล่ำปลีผัดน้ำปลาละนะ
ปล2. อย่าให้คนที่บ้านดู youtube เยอะ ไม่งั้นเด๋วอยากไปแบบนี้แล้วจะยุ่ง โดยเฉพาะตี 3-5 รายการ SAYHi
ปล3. ถ้าใครยังอายุไม่เยอะมาก รีบ ๆ เที่ยวเถอะค่ะ 555 อย่าอยากเที่ยวตอนอีกไม่กี่ปีจะ 100 ขวบ แบบนี้เลย
ปล4. จริง ๆ รายละเอียดมันเยอะมาก ๆ อุปสรรคก็เช่นกัน เกือบล่มหลายรอบมาก แต่สุดท้ายก็ได้มา ตอนแรกจะขับรถเที่ยวฟูจิ ฮาโกเนะ คามามูระ โยโกฮาม่า สุดท้ายมาจบที่โอซาก้า 555
ปล.5 ปกติอยู่บ้านเป็นยายเพิ้งหัวขาว แต่ไปต่างแดนทั้งทีเลยได้ใช้ยาปิดผมขาวสักหน่อย #ภูมิพฤกษา เลยดูวัยรุ่นสะรุ่นขึ้นหน่อย”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลั่งไหลเข้ามาคอมเมนต์รัว ๆ โดยส่วนใหญ่คอมเมนต์ชื่นชมหลานสาวที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อยาย นอกจากนี้หลายคนก็อวดพรขอให้คุณยายสุขภาพร่างกายแข็งแรง เรียกได้ว่าเป็นโพสต์ที่รีวิวทริปญี่ปุ่นที่อ่านแล้วยิ้มตามจนลืมโฟกัสถานที่ท่องเที่ยวเลย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Nunticha Petch Roadjanajirapong