เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ความคืบหน้ากรณี ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพวกรวม 4 คน ใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และอาวุธปืนลูกซอง ยิงถล่มบ้านพักในสวนปาล์มเลขที่ 91 หมู่ที่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม และมีการยิงต่อสู้กัน มีผู้เสียชีวิตรวม 4 ศพ มีนายธรรมรงค์ นิลนิยม หรือ ผู้ใหญ่รงค์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บางงอน อ.พุนพิน นางนิลทิพย์ ปาลคะเชนทร์ หรือ แตง อายุ 49 ปี ภรรยา นายพรศักดิ์ เพชรชู หรือ ผู้ใหญ่กรอก อายุ 56 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ต.ท่าขนอน ญาตินางนิลทิพย์ และนายธรรมรัตน์ วิเชียร อายุ 48 ปี พี่ชาย ด.ต.อรรถพร เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 8 เมษายน นั้น

ภายหลังเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้อนุมัติหมายจับ นายมานพ ว่างงาน อายุ 57 ปี ชาว อ.คีรีรัฐนิคม กับ ด.ต.อรรถพร ใน 3 ข้อหาหนัก ในความผิดข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืน ซึ่งทางราชการไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และข้อหาพกพาอาวุธและเครื่องกระสุนไปในเมืองหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร และวันเดียวกัน ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งให้ ด.ต.อรรถพร ออกจากราชการไว้ก่อน

ต่อมาเมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย. ได้พบศพรายที่ 5 นายอรรพล หรือ บาส วิเชียร อายุประมาณ 25 ปี ลูกชาย ด.ต.อรรถพร วิเชียร กับภรรยาคนแรก ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณขมับขวาอยู่ในรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กร 3948 สุราษฎร์ธานี ที่ลานจอดรถใต้ต้นไทร ใกล้กุฎิที่พักสงฆ์วัดไกรสรเขตราราม หมู่ 4 ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน ภายในรถพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 1 ปลอก

ศพที่6! ด่วนพบอีกเมียด.ต.ปืนโหด-ลูกอดีตผญบ. ถูกยิงดับคารีสอร์ท

ล่าสุดวันนี้ ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม รับแจ้งพบศพ น.ส.พนิดา หรือ ตั๊ก นิลนิยม อายุ 34 ปี ภรรยา ด.ต.อรรถพร และเป็นบุตรสาวนายธรรมรงค์ นิลนิยม หรือ ผู้ใหญ่รงค์ ผู้เสียชีวิต 1 ใน 4 ศพที่ถูก ด.ต.อรรถพร พาพวกไปยิงถล่ม สภาพศพ น.ส.พนิดา ถูกยิงเข้าที่ปากหัวกระสุน 9 มม. ฝังในบริเวณใต้คาง อยู่ในห้องพักลีลาวดีรีสอร์ท ถนนทางหลวงชนบท 4247 ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม

จากการตรวจสอบพบว่า ด.ต.อรรถพร เป็นผู้มาเปิดห้องพักกับ น.ส.พนิดา ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 7 เม.ย. 66 โดย รถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กร 3948 สุราษฎร์ธานี และต่อมาเปลี่ยนมาเป็นรถเก๋งซูซูกิ หมายเลขทะเบียน ฆฒ 8693 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกจอดทิ้งไว้หน้าห้องพัก ซึ่งรถคันดังกล่าว ด.ต.อรรถพร ยืมของเพื่อนมาตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. จากนั้นไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ

กระทั่งช่วงก่อนเที่ยงวันที่ 8 เม.ย. 66 มีนายธรรมรัตน์ พี่ชาย ด.ต.อรรถพร ขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ได้มาเปิดห้องพักอีก 1 ห้อง หลังจากนั้น 1 ชั่วโมง ก็พบว่ารถคันดังกล่าวขับออกจากรีสอร์ทไป แล้วไม่กลับเข้ามาอีกเลย จนกระทั่งก่อนพบศพ พนักงานของรีสอร์ท เห็นว่า ห้องที่ ด.ต.อรรถพร เปิด ยังไม่มีการคืนห้องและไม่มีความเคลื่อนไหว จึงเข้าไปตรวจสอบ พบรถเก๋งจอดอยู่ที่จอดรถ และมีกลิ่นเหม็นจากภายในห้อง จึงได้แจ้งให้เจ้าของรีสอร์ททราบ และแจ้งตำรวจดังกล่าว ซึ่งมีบรรดาญาติพี่น้องคนรู้จัก น.ส.พนิดา ทราบข่าว เดินทางมาดูที่เกิดเหตุเป็นจำนวน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่า ด.ต.อรรถพร และ น.ส.พนิดา มักจะมาใข้บริการที่ห้องพักดังกล่าวเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุก็เป็นไปได้ว่าจะมีการเข้าพักตามปกติ แต่อาจจะมีปัญหาทะเลาะวิวาทหรือขัดแย้งกัน จน น.ส.พนิดา ถูก ด.ต.อรรถพร ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงโดยใช้หมอนปิดทับเสียงตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. 66 หลังจากก่อเหตุแล้ว อาจโทรศัพท์ตามนายธรรมรัตน์ พี่ชายให้มาที่รีสอร์ทเกิดเหตุ และออกไปก่อเหตุยิงถล่มที่บ้านนายธรรมรงค์ หรือผู้ใหญ่รงค์ พ่อตา มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ศพ

ข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ตำรวจได้ระดมกระจายกำลังเร่งติดตามเบาะแส ด.ต.อรรถพร ในพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม, บ้านตาขุน และพื้นที่ใกล้เคียง อ.กะปง, ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งถือเป็นบุคคลอันตราย และมีอาวุธปืนติดตัวอยู่ โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงจากปมอะไร ทั้งเรื่องที่ดิน และความขัดแย้งกับนายธรรมรงค์ พ่อตา ที่ให้ น.ส.พนิดา ลูกสาวเลิกรากัน รวมทั้งสาเหตุการยิงนายอรรถพล หรือ บาส ลูกชายที่เกิดกับภรรยาเก่าเป็นศพที่ 5 และพบศพ น.ส.พนิดา ถูกยิงเป็นศพที่ 6

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุพบศพ น.ส.พนิดา พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ และกล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า สถานการณ์กำลังจะคลี่คลาย โดยมีรายงานล่าสุดว่า พบรถเก๋งโตโยต้า วีออส ซึ่ง ด.ต.อรรถพร ใช้ก่อเหตุ ถูกจอดทิ้งไว้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน ซึ่งอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าตรวจสอบ และเก็บลายนิ้วมือแฝงในรถยนต์คันดังกล่าว