จากกรณี ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพวกรวม 4 คน ใช้อาวุธปืนสงคราม M16 และอาวุธปืนลูกซองยิงถล่มบ้านพักนายธรรมรงค์ นิลนิยม หรือ ผู้ใหญ่รงค์ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.น้ำรอบ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ในสวนปาล์มเลขที่ 91 หมู่ที่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม และมีการยิงต่อสู้กันมีผู้เสียชีวิตรวม 5 ศพ คือ นายธรรมรงค์ นิลนิยม นางนิลทิพย์ ปาลคะเชนทร์ หรือ แตง อายุ 49 ปี ภรรยา นายพรศักดิ์ เพชรชู หรือผู้ใหญ่เกราะ อายุ 56 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ต.ท่าขนอน เพื่อน และนายธรรมรัตน์ วิเชียร อายุ 48 ปี พี่ชาย ด.ต.อรรถพร เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 8 เม.ย. ต่อมาพบศพนายอรรถพล หรือบาส วิเชียร อายุ 25 ปี ลูกชาย ด.ต.อรรถพร กับภรรยาคนแรก ถูก ด.ต.อรรถพร ยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. ในรถยนต์เก๋ง ถูกนำไปจอดทิ้งไว้บริเวณลานจอดรถวัดไกรศรเขตตาราม ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน และช่วงเช้าวันที่ 10 เม.ย. พบศพ น.ส.พนิดา หรือตั๊ก นิลนิยม อายุ 34 ปี ภรรยาของ ด.ต.อรรถพร ถูก ด.ต.อรรถพร ยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. ในห้องพักลีลาวดีรีสอร์ท ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม โดยล่าสุด นายมานพ ว่างงาน อายุ 57 ปี ชาว อ.คีรีรัฐนิคม 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ หลังหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ อ.ทับปุด จ.พังงา เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 เม.ย. พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้มีวิทยุด่วน สั่งการให้สถานีตำรวจทุกแห่งตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของ ด.ต.อรรถพร วิเชียร หรือดาบอรรถ เนื่องจากคาดว่าผู้ต้องหายังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ โดยให้เป็นไปด้วยความระมัดระวัง เพราะ ด.ต.อรรถพร ถือเป็นบุคคลอันตราย มีอาวุธปืนสงคราม M16 และอาวุธปืนขนาด 9 มม. ติดตัวอยู่ และขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสคนร้ายให้เจ้าหน้าที่ มีรางวัล 50,000 บาท พร้อมมอบให้ตำรวจชุดสืบสวนกระจายกำลังหาเบาะแสและลงพื้นที่ต้องสงสัยที่คาดว่า ด.ต.อรรถพร จะใช้เป็นหลบซ่อนตัว เนื่องจากแถบ อ.คีรีรัฐนิคม และ อ.บ้านตาขุน เป็นพื้นที่ป่าเขา ประกอบกับ ด.ต.อรรถพร เป็นคนในพื้นที่ จึงมีความชำนาญเส้นทางและพื้นที่มาก

ส่วนที่ สภ.คีรีรัฐนิคม พนักงานสอบสวน ได้นำตัวนายมานพ ว่างงาน ผู้ต้องหา มาสอบปากคำเพิ่มเติมหลังให้การรับสารภาพ และเตรียมนำตัวไปชี้ที่เกิดเหตุ โดยมีระดมกำลังเจ้าหน้าที่คุ้มกันอย่างแน่นหนา

เร่งล่า ‘ด.ต.โหด’ ฆ่า 6 ศพยกครัว พ่อตา ลูก เมีย ชี้เป็นคนสุดอันตราย

ส่วนการสอบสวนการเบิกใช้อาวุธปืนของทางราชการ ตามคำสั่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พบว่า ด.ต.อรรถพร เบิกอาวุธปืนขนาด 5.56 (M16) ของตนเองไป 1 กระบอก และยืมเพื่อนตำรวจไปอีก 1 กระบอก รวม 2 กระบอก จึงคาดว่าในรถเก๋งที่ขับไปก่อเหตุ มีอาวุธปืนทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 4 กระบอก

ขณะที่พี่ชายของนายมานพ หนึ่งในผู้ต้องหา กล่าวว่า นายมานพ น้องชาย มีนิสัยดีรักพวกพ้อง ตั้งแต่พ้นโทษออกมา ไม่เห็นจะมีนิสัยเกเรอะไร ซึ่งตนก็ไม่ได้พบกับน้องชายบ่อย พอทราบข่าวว่าน้องชายร่วมไปก่อเหตุ รู้สึกตกใจมาก ตนไม่เคยทราบเรื่องมาก่อนเลย ปกติถ้าเขานึกถึงจะมาหา ซึ่งตนมีพี่น้อง 5 คน เสียชีวิตไป 1 คน วันนี้ได้รีบมาที่สถานีตำรวจ เพราะได้ข่าวว่าน้องชายถูกจับ จึงขอมาเยี่ยมเท่าที่จะทำได้

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังก่อเหตุยิงถล่มบ้านนายธรรมรงค์ หรือผู้ใหญ่รงค์ พ่อตา แล้ว ด.ต.อรรถพร ได้ติดต่อส่งข้อความกับญาติทางไลน์ว่า จะไม่ขอมอบตัว เพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว.