เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองคูพัฒนา บ้านหนองคูพัฒนา ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้มีพิธีเบิกเนตรพระพุทธรูปไม้แกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยมีนายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ เป็นประธานในพิธี รวมทั้งนายล้ำเลิศ พัฒนโชติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางกิ่งกาญจน์ พัวไพฑูรย์ นายกเทศมนตรีตำบลสังขะ นายเสียง คำแสน รองนายกเทศมนตรีตำบลสังขะ และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งศิลปินดารานักแสดงสายบุญจากจังหวัดต่างๆ เข้าร่วมพิธีมากมาย

ภายหลังพิธี นายสันติ นายอำเภอสังขะ ได้ชี้นิ้วให้ดูภาพที่ถ่ายไว้ เป็นภาพขอบดวงตาขององค์พระพุทธรูปไม้แกะสลัก ซึ่งมีตัวเลขปรากฏอยู่ คือ เลข 3 กับเลข 4 ซึ่งบรรดาคอหวยและนักแสวงโชคต่างแห่ดู พร้อมกับนำตัวเลขไปซื้อลอตเตอรี่ของพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งวางแผงขาย

สำหรับวัดหนองคูพัฒนา ก่อสร้างมาแล้ว 37 ปี ปัจจุบันมีหลวงปู่ศรี โชติปัญโญ เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งทางวัดหนองคูพัฒนา กำลังก่อสร้างอุโบสถไม้ และขณะนี้ได้ดำเนินการสร้างพระพุทธรูปไม้แกะสลักมีความสูง 7 เมตร 19 เซนติเมตร หน้าตักกว้าง 5 เมตร 30 เซนติเมตร แกะสลักจากไม้ประดู่ทั้งองค์ เพื่อเป็นพระประธานประจำอุโบสถ ถือเป็นพระพุทธรูปไม้แกะสลักที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ ซึ่งได้ก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือน เม.ย. 66 ก่อนจะทำพิธีเบิกเนตรดังกล่าว.

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก วัดหนองคูพัฒนา จังหวัดสุรินทร์