เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหอประชุมริมน้ำเทศบาลเมืองโพธาราม เนื่องจากในวันนี้ทางโรงพยาบาลโพธาราม ได้นำบุคลากรทางการแพทย์มาเปิดบริการการฉีดวัคซีนเข็มแรก Sinovac ให้กับผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วยเรื้อรัง พร้อมผู้ติดตาม จำนวน 400 คู่ โดยไม่ต้องนัดหมายล่วงหน้า และทางโรงพยาบาลได้ทำการแจกลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 1 ก.ย. 64 ให้กับผู้ที่มาลงทะเบียนก่อนจำนวน 200 ใบ 1 คู่รับ 1 ใบ ทำให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดต่างเดินทางมารอต่อคิว ซึ่งมีนายแพทย์สุเทพ จันทรเมธีกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี มาเดินให้กำลังใจกับผู้ที่มารับวัคซีน

นายแพทย์สุเทพ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ตามนโยบายของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ให้เราฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุให้ได้จำนวนมากที่สุด ที่ผ่านมา เราได้ดำเนินการหลายวิธี โดยไม่ต้องให้ผู้สูงอายุมาวอล์กอิน โดยเราจะตามไปฉีดให้ที่บ้าน

สำหรับในส่วนกิจกรรมวันนี้ เนื่องจากมีผู้ใจบุญบริจาคเงินมาให้กับทางเรา สามารถนำไปดำเนินการอะไรก็ได้ ทางเราเลยขออนุญาตผู้ใจบุญ ขอนำเงินจำนวนนี้นำไปซื้อลอตเตอรี่ นำมาแจกให้กับผู้สูงอายุที่เข้ามารับวัคซีน จำนวนแค่ 200 ใบ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ก็จะเป็นวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาลพอดี เราเลยอยากให้ผู้สูงอายุได้ลุ้นโชคลุ้นรางวัลไปด้วย เผื่ออาจโชดดีถูกรางวัลที่ 1