ศึกฟุตบอลยูฟา ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน เวลา 02.00 น. “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของพรีเมียร์ลีก เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เจอกับ เซบีญา ที่รั้งอันดับ 13 ในลา ลีกา สเปน แต่เป็นแชมป์รายการนี้ 6 สมัย

เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของ “เรด เดวิลส์” จะสามารถใช้งาน คาเซมิโร กองกลางบราซิล ที่พลาดเกมลีก 4 นัดหลังเนื่องจากโทษแบน ประสานงาน สกอตต์ แมคโทมิเนย์ และ คริสเตียน อีริคเซน ที่หายเจ็บแล้วมีลุ้นตัวจริง แต่คาดว่าจะไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่บาดเจ็บขาหนีบ รวมถึง ลุค ชอว์ ก็ดูเหมือนจะไม่พร้อม อ็องโตนี มาร์กซิยาล จะเป็นตัวจริงยืนหน้าแทนแรชฟอร์ด

โฆเซ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ กุนซือคนที่ 3 ของเซบีญาในซีซั่นนี้ ไม่มี โจน จอร์แดน และ เฆซุส มานูเอล โคโรนา ที่บาดเจ็บ แต่สามารถใช้งาน อเลกซ์ เตลลิส ที่ยืมจากยูไนเต็ด เอริค ลาเมลา และ เฆซุส นาบาส 2 อดีตผู้เล่นพรีเมียร์ลีกพร้อมลงสนาม

สถิติเจอกันมาเกมเป็นทางการ เซบีญา เคยเขี่ย ยูไนเต็ด ตกรอบรองฯ ถ้วยใบนี้เมื่อปี 2020 เจอรวมแล้ว 3 ครั้ง เซบีญา ชนะ 2 เสมอ 1 ไม่เคยแพ้เลย

คู่อื่น 23.45 น. เฟเยนูร์ด – โรมา, 02.00 น. ยูเวนตุส – สปอร์ติง ลิสบอน, 02.00 น. ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน – ยูเนียน แซงต์ กิลลัวส์