เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านชุมชนหมอกวน อ.เมือง จ.สุรินทร์ แจ้งว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแอบยกฝาท่อตะแกรงเหล็กที่ปิดไว้ออกไป หวั่นเกิดอุบัติเหตุ ชาวบ้านและเทศบาลเมืองสุรินทร์ ได้นำแบริเออร์ และกิ่งไม้มาปักไว้ ไปวางไว้เป็นจุดสังเกตแทน เพื่อให้ผู้ใช้รถที่สัญจรไปมาได้มองเห็น

จากการสอบถามนายแสวง บุญเกิดรัมย์ ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา ยังสังเกตเห็นตะแกรงเหล็กบริเวณดังกล่าวยังอยู่ครบ คาดว่าคนร้ายน่าจะมาขโมยไปเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากช่วงนี้เหล็กขึ้นราคา เป็นไปได้ว่าคนร้ายน่าจะมาขโมยเหล็กในช่วงกลางคืน เพื่อนำไปขายต่อ ซึ่งชุมชนดองกระเม็ด และชุมชนบ้านหมอกวน มีฝาท่อตะแกรงเหล็กร่องระบายน้ำถูกขโมยหลายจุด จากนั้นทางเทศบาลเมืองสุรินทร์ ได้นำแบริเออร์ และกรวยจราจร มาวางไว้ที่ปากท่อระบายน้ำ ไว้เป็นจุดสังเกตแทนของผู้ใช้ถนนสัญจรไปมา เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนและรถที่สัญจรผ่านไปมา ได้รับอุบัติเหตุจากการตกลงไปในท่อระบายน้ำ

นอกจากนี้เทศบาลเมืองสุรินทร์ ยังให้ข้อมูลว่าคนร้ายได้ก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเทศบาลได้เร่งเข้าไปตรวจสอบและแก้ไข รวมทั้งเข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองสุรินทร์ ไว้แล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างหาตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าเป็นคนในชุมชน หรือคนไม่มีงานทำ หรือผู้ติดยาเสพติดต่อไป.