เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งร่วมประกอบพิธีบวงสรวงรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดโพธิ์เย็น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เพื่อขอโชคลาภและความโชคดี เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ของไทย เป็นรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ สูงประมาณ 2 เมตร 2 ตน โดยชาวบ้านได้นำเอาอาหารหวานคาว ผลไม้นานาชนิด มาประกอบพิธีบวงสรวงและเป็นเครื่องถวาย เพื่อขอโชคลาภและความโชคดี เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย

พระเมธี ธัมมธีโร รักษาการเจ้าอาวาส วัดโพธิ์เย็น เปิดเผยว่า ท้าวเวสสุวรรณทั้ง 2 ตน มีญาติโยมนำมาถวายเมื่อปีที่แล้ว และที่ผ่านมา มีญาติโยมมาขอโชคขอลาภ ซึ่งก็มีหลายคนที่สมหวังดังปรารถนา จึงมีญาติโยมจากหลายๆ ที่ เดินทางมากราบสักการะอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้เป็นวันปีใหม่แบบไทยๆ ญาติโยมจึงมาขออนุญาตประกอบพิธีบวงสรวงขอโชคลาภ ซึ่งเห็นว่าไม่ใช่เรื่องเสียหาย และเป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ญาติโยมมีกำลังใจในการดำรงชีวิต ตนจึงอนุญาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าพิธีประกอบพิธีบวงสรวงเสร็จ ได้มีการจุดประทัดถวายแด่องค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งหลังจากสิ้นเสียงประทัด ผู้ที่มาร่วมพิธีต่างก็เข้าไปดูตัวเลขจากหางประทัด เพื่อเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 เมษายน 2566 โดยเลขที่ปรากฎ คือ 429 และ 73 ซึ่งหลังจากได้ตัวเลขแล้ว ชาวบ้านก็แห่ไปเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่นำมาขายอยู่ในบริเวณดังกล่าว มีหลายรายที่ได้เลขตรงกับเลขหางประทัด จนเกลี้ยงแผง