เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ในยุคโลกออนไลน์ ขบวนการมิจฉาชีพออนไลน์ เริ่มมีกลยุทธ์ใหม่ๆ เข้ามาหลอกผู้เสียหาย เสียเงินเสียทองเป็นจำนวนมาก ดังจะเห็นในข่าวที่ออกมาเกือบทุกๆ วัน

ล่าสุด กานต์ วิภากร ภรรยาของ ร็อกเกอร์ดัง “เสก โลโซ” ที่มีปัญหาครอบครัว โดยเฉพาะปัญหาด้านความสัมพันธ์กับลูกชายคนโต คือ เสือ เสฏกานต์ ถึงขั้นมีประเด็นฟ้องร้องกัน จนทำให้ความสัมพันธ์ของแม่ลูกแทบจะไม่ได้คุยกัน ซึ่งส่งผลให้กานต์ ตกอยู่ในภาวะเศร้าหนัก

แต่กานต์ก็ต้องร้อนใจอีกรอบ เพราะคราวนี้ถูกมิจฉาชีพออนไลน์ ได้มีการปลอมแอคเคานท์ไลน์ ของ “น้องเสือ” ลูกชาย ทักมาอ้างว่าสวัสดีปีใหม่ ก่อนจะถามไถ่ด้วยความเป็นห่วง ซึ่งทำให้ผู้เป็นแม่อย่าง “กานต์” ดีใจที่ได้คุยกับลูกชาย เพราะเจ้าตัวเชื่อสนิท ขณะที่มิจฉาชีพก็ฉลาด พยายามตะล่อมๆ อย่างมีชั้นเชิง ไม่ได้รีบขอเงิน ชวนคุยถามความเป็นห่วงๆ เรื่อยๆ ก่อนที่จะขอยืมเงิน 4 แสนบาท โดยอ้างว่าให้โอนไปอีกบัญชี เพราะบัญชีเก่าไม่ใช้แล้ว ซึ่งกานต์ก็เชื่อ เพราะคิดว่าลูกยังไม่ไว้ใจ ให้โอนไปให้เพื่อน

โดยกานต์ได้โพสต์ข้อความแชต ที่ทางมิจฉาชีพคุย ประมาณ 50 กว่าหน้า โดยเจ้าตัวระบุว่า

“เธอยอมโง่เพราะรัก โอนเงินไปให้มิจฉาชีพ 400,000 บาท เพราะคิดว่าเป็นลูกตัวเอง!! เราต้องได้เงินคืน!!!”

“ขออนุญาตใช้พื้นที่เพจใหญ่นี้ เพื่ออยากสื่อว่าพวกต้มตุ๋นสิบแปดมงกุฎมันเลือดเย็นขนาดไหน ถ้าไม่ปลอมเป็นลูกกู กูก็ไม่ต้องเสีย 400,000 แบบนี้หรอก ใครเอาไปใช้มุกนี้ กุยอมทุกอย่างเพื่อลูกๆ กู

– อำมหิตมากเลยที่หลอกใช้ความรู้สึกและความรักของกูที่มีต่อลูก

– คงหัวเราะสะใจที่หลอกกูได้

– แม่ก็ยังเป็นแม่ กานต์คนโง่คนเดิมที่ไม่เหมาะจะเป็นแม่ใคร

กูจะลากคอมึงมากราบเท้ากู ไอ้เวรสารเลว! กูรู้ว่าเป็นมึง!

เตือนภัยสังคม แม่ไม่เคยคุยกับลูก 1 ปี 3 เดือน ใครจะระวังทัน ไม่มีแม้แต่ระแวงด้วยซ้ำ ใครจะด่าว่ากานโง่ก็ยอมรับค่ะ กานไม่เหมาะกับเป็นแม่ใครและควายมากโง่มากค่ะ

สะใจแล้วใช่ไหมไอ้คนทำ เดี๋ยวมึงเจอกูแน่ กูรู้ว่ามึงเป็นใคร! ฝากแชร์ไปเยอะเยอะเลยนะคะ แชร์รัวรัวเลยนะคะ เตือนภัยสังคมพวกนรกส่งมาเกิด”

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก