ในช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว คลิปวิดีโอของพนักงานผู้โชคดีรายหนึ่งในจีน ได้กลายเป็นหัวข้อของการแสดงความเห็นและความอิจฉาจากชาวเน็ตจีน บนแพลตฟอร์มเว่ยปั๋ว

ในคลิปดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ขณะที่พนักงานระดับผู้จัดการหนุ่มรายหนึ่ง ได้รับรางวัลใหญ่ระหว่างร่วมงานเลี้ยงประจำปีของบริษัทแห่งหนึ่งในเซินเจิ้น ซึ่งเพิ่งจะเริ่มกลับมาจัดอีกครั้ง หลังจากหยุดไป 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด

พนักงานหนุ่มดูมีท่าทีงุนงงเล็กน้อย ขณะที่ถือแผ่นป้ายขนาดใหญ่ที่เขียนระบุของรางวัลไว้ว่า “ลาหยุด 365 วัน โดยได้รับเงินเดือนเต็ม” ด้านพิธีกรสาวบนเวทีซึ่งระบุเพียงชื่อสกุลว่า เฉิน กล่าวว่า ผู้จัดการหนุ่มเฝ้าถามแต่ว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า เพราะไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นรางวัลของจริง และเขารู้สึกช็อกมาก

เฉิน กล่าวว่า ทางบริษัทจะพูดคุยกับผู้ชนะรางวัลในภายหลังว่า เขาต้องการใช้สิทธิหรือต้องการรับเป็นเงินสดแทน ขณะที่เมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ผู้จัดการหนุ่มก็โดนชาวเน็ตจีนหลายรายเข้ามาแซวในช่องแสดงความเห็น เช่น “ระวังจะโดนคนอื่นยึดตำแหน่งหลังจากลาพักไป 1 ปี” หรือ “พอลาครบ 1 ปี แล้วกลับมาทำงาน ทุกคนที่บริษัทคงถามว่า ‘หมอนี่ใครน่ะ’” 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทในเซินเจิ้น เสนอรางวัลแบบเดียวกันนี้ให้พนักงาน เมื่อเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว พนักงานคนหนึ่งก็ได้รับรางวัลใหญ่เป็นสิทธิลาพักได้ 1 ปี พร้อมเงินเดือนเช่นกัน ซึ่งเขาตัดสินใจนำบางส่วนของวันลาเทียบเป็นเงินสด และบริจาคเงินบางส่วนให้องค์กรการกุศล

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Weibo