เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความ ระบุว่า เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สนาม ชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี มีการจัดให้มีการเล่นกอล์ฟแบบไพรเวท โดยมีสามีของผู้โพสต์รวมอยู่ด้วย และผู้โพสต์ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด จึงได้โทรศัพท์แจ้งสายด่วน 191 โดยล่าสุดตนได้สั่งการ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 ให้พนักงานสอบสวน สภ.บ่อพลอย เชิญตัวเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กและเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวมาสอบปากคำ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์และยืนยันว่าข้อความที่โพสต์เป็นความจริง

พล.ต.ท.รอย กล่าวต่อว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายประหยัด ชินราช อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไปสนามกอล์ฟดังกล่าว มาแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้จัดให้มีการเล่นกีฬากอล์ฟอันเป็นการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี อันเป็นการฝ่าฝืนต่อประกาศคำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 3698/2564 เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) จังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

จากการสอบสวนนายประหยัดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตามเลขคดีอาญาที่ 195/64 ลง 31 ส.ค.64 และได้นำตัวนายประหยัด ส่งฟ้องต่อศาล รวมถึงสั่งการให้ตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องที่กระทำความผิดในกรณีดังกล่าว

“สำหรับกรณีผู้โพสต์อ้างว่าได้โทรศัพท์แจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ได้รับการสื่อสารกลับที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสม ได้สั่งการต้นสังกัดให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ผลเป็นประการใดจะเร่งชี้แจงให้สังคมทราบโดยเร็ว” ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าว