จากกรณี ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ พระเอกชื่อดัง ติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งแรก หลังจากรอดมาทุกซีซั่น และเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล โดย ป๋อ ได้โพสต์แจ้งข่าวลงในไอจี เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ระบุมีอาการหนัก ไอ เจ็บคอ มีเสมหะเป็นเลือด และเลือดมีค่าการอักเสบขึ้นสูง โดยมีภรรยา เอ๋ พรทิพย์ ที่ติดเชื้อโควิดเช่นกัน คอยดูแลอยู่เคียงข้างไม่ห่าง สร้างความเป็นห่วงให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมากนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าว “บันเทิงเดลินิวส์” ได้ติดต่อไปยัง “คุณไอ” ผู้จัดการส่วนตัวของทั้งคู่ เพื่ออัปเดตอาการป่วย และได้รับการเปิดเผยว่า ป๋อและเอ๋อาการดีขึ้น และได้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อมาพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว

คุณไอ เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการของป๋อและเอ๋ดีขึ้นแล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทั้งคู่ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เมื่อวานนี้ (วันที่ 16 เม.ย.) และทางแพทย์ได้ให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านอีก 5 วัน ซึ่งตอนนี้ป๋อยังมีอาการไอและเจ็บคออยู่ ส่วนที่หลายคนสงสัยและเป็นห่วงว่าติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่หรือไม่นั้น จริง ๆ จากการตรวจป๋อไม่ได้ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ แต่ทางป๋อมีส่วนของโรคไซนัสร่วมด้วย จึงทำให้ดูอาการหนักกว่า ทั้งนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะหายขาดวันไหน โดยป๋อได้ส่งผลตรวจมาให้ดูทุกวัน ซึ่งวันนี้ผลยังคงเป็น 2 ขีดอยู่ แต่อาการก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนของเอ๋อาการไม่ได้หนักมาก มีเพียงเจ็บคอและไอ ตอนนี้ตรวจเชื้อโควิด ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อ เหลือเพียง 1 ขีดแล้ว แต่เอ๋ยังอยู่ดูแลป๋ออยู่ เนื่องจากมีภูมิคุ้มกันแล้ว ขณะที่ลูกชายทั้ง 2 คน อย่าง “น้องภู” และ “น้องเภา” ไม่ติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด

ส่วนไทม์ไลน์ที่ป๋อติดเชื้อมานั้นไม่แน่ใจ แต่คาดว่าน่าจะเป็นงานเลี้ยงปิดกล้อง ที่ดูแล้วน่าจะเสี่ยง ทั้งนี้ในส่วนเรื่องการทำงานนั้นไม่ได้กระทบมาก มีเพียงรายการตีท้ายครัว ที่ป๋อเป็นพิธีกร แต่ทางรายการไม่ได้ซีเรียส สามารถมีพิธีกรช่วยได้อยู่แล้ว ส่วนคิวละครที่จะถ่ายวันที่ 21-22 เม.ย. นี้ ทางกองก็หาอย่างอื่นถ่ายไปก่อน