ฆัวกิน ซานเชซ ปีกจอมเก๋าของ รีล เบติส ทีมในศึกลา ลีกา สเปน ออกมายืนยันแล้วว่าเขาจะแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพหลังจบฤดูกาลนี้ หลังผ่านชีวิตค้าแข้งมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาจากอคาเดมีของ เบติส เมื่อปี 2000

ดาวเตะวัย 41 ปี โพสต์ข้อความผ่านช่องทางโซเชียลของตัวเอง โดยระบุว่า “ผมอยากบอกว่าเวลาของผมมาถึงแล้ว มันถึงเวลาที่ผมจะบอกคุณว่านี่คือฤดูกาลสุดท้ายของผมแล้ว ในฐานะนักเตะของ รีล เบติส แต่นี่ไม่ใช่การร่ำลา แต่มันเป็นการบอกว่าแล้วพบกันใหม่ เพราะผมจะยังคงอยู่เคียงข้างพวกคุณ เพื่อปกป้องชีวิตของผม เพราะ รีล เบติส คือชีวิตของผม ผมจะอยู่กับทีมในสถานะที่แตกต่างออกไป แต่ความรู้สึก และความสนุกยังคงเหมือนเดิมกับช่วงเวลาตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

สำหรับ ซานเชซ ก้ายขึ้นมาจากอคาเดมีของ เบติส เมื่อปี 2000 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ บาเลนเซีย, มาลากา และ ฟิออเรนตินา ก่อนจะย้ายกลับมาค้าแข้งในถิ่นเบนิโต บีญามาริน เมื่อปี 2015 รวมแล้วเจ้าตัวลงเล่นให้ เบติส ทั้ง 2 ช่วงเวลารวมกัน 521 นัด ยิงไป 68 ประตู รวมถึงเป็นกัปตันทีมพาทีมคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ มาครองได้สำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ซานเชซ ยังมีลุ้นทำลายสถิติลงสนามในลา ลีกา มากที่สุด ซึ่ง อันโดนี ซูบีซาร์เรตา อดีตตำนานนายทวารบาร์เซโลนาและทีมชาติสเปนทำไว้ 662 นัด โดยเวลานี้ ดาวเตะ เบติส ตามหลังสถิติดังกล่าวอยู่ 7 นัด ขณะที่เกมลีกซีซั่นนี้ยังเหลืออยู่ 9 นัด