เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหลัก กม.ที่ 23-24 ถนนมิตรภาพ ช่วงหน้า กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สระบุรี หมู่ 5 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดลอตใหญ่มาจากทางภาคอีสาน เข้ามาส่งรอจำหน่ายใน จ.สระบุรี โดยใช้รถ 3 คัน ประกอบด้วยรถยนต์เก๋ง กับรถปิกอัพ รวม 2 คัน เป็นหน่วยนำร่องขับนำตรวจสอบเส้นทาง และจะมีรถอเนกประสงค์ที่ดัดแปลงใช้ขนยาเสพติดขับตามหลังมา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด วางแผนจับกุม

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (21 เม.ย.) เจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัย 2 คัน ตามที่สายรายงาน กำลังขับล่องมาจากภาคอีสาน บนถนนมิตรภาพ กำลังผ่านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.สระบุรี จึงประสานรถบรรทุกปิดถนนสกัดจับไว้ได้ทั้ง 2 คัน ก่อนรีบเข้าควบคุมตัวเพื่อไม่ให้ส่งสัญญาณเตือนรถขนยาเสพติด ตรวจค้นเบื้องต้นพบผู้ต้องหา 4 คน มีปืนมาคันละกระบอก ควบคุมตัวมาสอบสวน กระทั่งต่อมาไม่นาน พบรถอเนกประสงค์ มิตซูบิชิ ขับมาตรงตามที่สายรายงานจึงสกัดจับ ตรวจค้นพบด้านหลังมีการถอดเบาะนั่งออกหมด มีกระสอบสีดำเรียงอยู่เต็ม ตรวจสอบภายในพบยาบ้า จำนวนประมาณ 7 ล้านเม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด รวม 6 คน มาสอบปากคำขยายผลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า รับยาเสพติดมาจาก จ.หนองคาย มาส่งมอบให้ผู้รับในพื้นที่ จ.สระบุรี เพื่อพักของและกระจายจำหน่ายในพื้นที่ชั้นในอีกครั้ง แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน หลังเกิดเหตุ นายผล ดำธรรม ผวจ.สระบุรี เดินทางมาตรวจสอบและร่วมสอบปากคำด้วยตัวเอง ส่วนรายละเอียดยังอยู่ระหว่างแยกสอบผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าจะมีการแถลงผลการจับกุมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ความคืบหน้าจะรายงานต่อไป