เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “กัน จอมพลัง” โพสต์ข้อความระบุว่า กำลังเดินทางไป จ.นครนายก เพื่อติดตามคดีและเข้าช่วยเหลือน้องเยาวชนชาย อายุ 13 ปี ถูกรุ่นพี่ 4 คนในโรงเรียน จับขึงแก้ผ้าบีบอวัยวะเพศ แล้วถ่ายคลิปแบล็กเมล์ หากทำไม่ถูกใจก็จะทำร้าย และขังในห้องน้ำ โดยแม่ของเด็กได้ขอให้ช่วยเหลือ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.องครักษ์ จ.นครนายก เบื้องต้นพบว่า กัน จอมพลัง และกลุ่มงานความมั่นคง ได้พาตัวเยาวชน อายุ 13 ปี ผู้เสียหาย เข้าร้องขอความเป็นธรรม และติดตามคดีดังกล่าว หลังแจ้งความไว้แล้วเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา แต่ผ่านมากว่าครึ่งเดือนคดีไม่คืบหน้า

เบื้องต้น พ.ต.ท.พงษ์สันต์ ไชยพันธุ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.องครักษ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการดำเนินการตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากขณะนี้ทำได้เพียงสอบสวนมารดาของเด็กเท่านั้น ยังไม่สามารถสอบสวนเด็กผู้เสียหายได้ เนื่องจากเด็กยังมีปัญหา​ด้านสภาพจิตใจ และอยู่ในอาการซึมเศร้า ซึ่งปัจจุบันถึงขั้นไม่กล้าไปโรงเรียน ซึ่งอยู่ระหว่าง พมจ.​นครนายก และสำนักงานยุติธรรมจังหวัด เข้ามาร่วมดูแลสภาพจิตใจเด็ก ก่อนมีการนัดสหวิชาชีพร่วมสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากนั้น กัน จอมพลัง พาแม่เด็กไปสอบถามพูดคุยกับทางผู้บริหารโรงเรียน เพื่อทำความเข้าใจอีกครั้ง ภายหลังแม่เด็กไม่พอใจ เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้เคยมีการร้องเรียนไปยังโรงเรียนต้นสังกัดแล้วแต่ไม่มีมาตรการอะไรออกมาช่วยเหลือ หรือป้องกันเหตุอย่างชัดเจน ซึ่งจากการพูดคุยได้ข้อสรุปว่า แม่เด็กต้องการให้ลูกชายย้ายโรงเรียนเพราะอับอายและหวาดกลัวไม่กล้ามาเรียน ทางผู้อำนวยการโรงเรียน จึงรับปากจะหาที่เรียนให้ใหม่ และรับปากจะมีมาตรการและบทลงโทษนักเรียนที่กระทำความผิด รวมถึงปกป้องผู้เสียหายให้ได้รับความเป็นธรรมมากกว่าที่ผ่านมา.