กงจักร ป.เปาอินทร์ นักชกจอมเก๋าชาวไทย โชว์ฟอร์มโหด เมื่อไล่เตะ ทูน เทียรา นักชกกุน ขแมร์เบอร์ 1 จนต้องขอยอมแพ้ไปเพียงแค่ยกที่ 4 เท่านั้นในการขึ้นชก ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

ก่อนการชกไฟต์นี้ ทูน เทียรา วัย 25 ปี ถูกยกให้เป็นต่อ กงจักร หลายช่วงตัวเนื่องจากมีสภาพร่างกาย และความสดเหนือกว่า นักชกไทย วัย 36 ปี ค่อนข้างมาก

ทว่าพอเอาเข้าจริง กงจักร เจ้าของฉายาซ้ายอ่างทอง กลับสู้ได้อย่างไม่เป็นรอง และมาเผด็จศึก ทูน เทียรา ได้ในยกที่ 4 เมื่อระดมสาดแข้งใส่จนแขนขวาของนักสู้กุน ขแมร์จนยกไม่ขึ้น และต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด

หลังการชก ทูน เทียรา ถูกส่งไปนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่ 1 คืน โดยแพทย์ตรวจอาการแล้วพบว่า กระดูกแขนขวาของเจ้าตัวไม่ได้แตกหักแต่อย่างใด ทว่ากล้ามเนื้อ และเส้นเอ็นได้รับความบอบช้ำจนยกไม่ขึ้นจนเป็นเหตุให้ต้องขอยอมแพ้ กงจักร ไปดังกล่าว

ทั้งนี้ ทูน เทียรา เคยเรียนมวยไทยที่ค่ายมวย ช.รัตนชัย จังหวัดระยอง และเคยเอาชนะทีเคโอ ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วง นักชกชาวไทย ได้ตั้งแต่ยกในศึก “THAI FIGHT 100 ปีนครบาล” เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ปี 2565 ก่อนจะมาเป็นนักชก “กุน ขแมร์” เบอร์ 1 ในปัจจุบัน

ขอบคุณภาพจาก : ស្រី ចាន់ថន Srey Chanthorn