เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ออกมาเผยเรื่องราวหลังจากที่ฝันว่า “บ้านหาย” สุดท้ายกลับเจอเหตุการณ์สุดตกใจ โดยระบุข้อความว่า “อยากเล่าให้ฟังครับ ผมไปซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ณ จังหวัดหนึ่งในภาคเหนือ ไปเดือนละครั้ง บ้านไม้สักสวยงาม และคืนหนึ่งผมฝันว่าบ้านหาย รุ่งเช้าให้ลูกชายสองคนพี่น้องขับรถไปดู เขาถ่ายภาพส่งมาให้ดูเป็นอย่างในความฝันเลย ผมไม่ตกใจเพราะทราบล่วงหน้าแล้ว

จะบอกเพื่อนๆ ว่า “ซื้อที่ไกลตา นาไกลบ้าน” ถ้าไม่ไปอยู่อาจถูกบุกรุก หรือขโมยอย่างที่เห็น เลยตั้งสติบอกให้ลูกไปสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่ามากันเป็นสิบสองรถบรรทุก ช่วยกันรื้อวันเดียวไปกันหมด แต่เขาทิ้งร่องรอยให้ตามได้ จับทั้งกลุ่มช่างรื้อถูกจ้างมาไม่ทราบว่าเป็นโจร ผมถามว่าคุณมีสองทางเลือก ติดคุกทั้งกลุ่มกับชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด เขาเครียดกันนะครับ สูบบุหรี่มวนต่อมวน ผมบอกพรุ่งนี้ 11.00 น. มาพบกันที่ สน.

เขามาตามนัดปรึกษากัน ชดใช้ ผมคิดแค่ 70% รวมบ้านโอนที่ ให้หัวหน้าเขาออกค่าโอนให้เขาอีก ทั้งหมดจึงช่วยกัน ประกอบบ้านขึ้นมาใหม่ จากนั้นผมไม่ทราบว่าไปอย่างไรต่อ มีเกร็ดเล็กน้อย สิบกว่าคนตามไปที่บ้านคนจ้าง ที่บอกจ้างมารื้อบ้าน เป็นผู้หญิง อีกทั้งนางติดการพนันอย่างหนัก นางจึงถูกคนทั้งหมดล้อมบ้านให้นำเงินบางส่วนมาชดใช้ นางต้องยอมทำตามโดยดี ผมบอกทุกคนขออโหสิกรรมให้กันและกัน อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย งานเสร็จผมไปขอบคุณ มอบของน้ำใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจน่ารักมาก ช่วยไกล่เกลี่ยจนทุกอย่างจบอย่างดีครับ อย่าลืมนะครับ ที่ไกลตา นาไกลบ้านต้องระวัง ขอบคุณที่อ่านจบขอไม่บอกที่ไหน/ใครแล้วกันไปสบายใจที่สุดครับ:))))”..