บาร์เซโลนา จ่าฝูงศึกลา ลีกา สเปน ยังต้องเผชิญอุปสรรคในการคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี หัวหอกเลือดฟ้าขาว กลับมาค้าแข้งยังถิ่น คัมป์ นู อย่างต่อเนื่อง เมื่อ ฟรองค์ เกสซิเย และ อันเดรียส คริสเตนเซน ปฏิเสธที่จะหั่นค่าเหนื่อยของตัวเองเพื่อแผ้วทางให้ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย หวนกลับมาสวมชุดเจ้าบุญทุ่มอีกครั้ง

จากกฏควบคุมทางการเงินอันเข้มงวดของ ลา ลีกา บาร์เซโลนา จำเป็นต้องลดค่าเหนื่อยของนักเตะลงมาให้ได้ราว 180 ล้านปอนด์ (ราว 7,740 ล้านบาท) เพื่อเปิดทางให้ เมสซี คืนถิ่นเก่า หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม “สปอร์ต” สื่อดังของสเปน รายงานว่า ความพยายามครั้งแรกของ บาร์ซา ต้องประสบความล้มเหลว เมื่อทั้ง เกสซิเย และ คริสเตนเซน ไม่ยอมลดค่าเหนื่อยลงมาตามข้อเสนอของสโมสร โดยอ้างว่า พวกเขายอมเสียสละมามากพอแล้วจากการเลือกย้ายมาอยู่กับ อาซูลกรานา แบบไร้ค่าตัว พร้อมปฏิเสธข้อเสนอจากสโมสรอื่นที่ยื่นมาให้ในช่วงเวลาเดียวกัน

ทั้งนี้คาดว่า บาร์เซโลนา จะยังเดินหน้าเจรจากับตัวแทนของ เมสซี ต่อไปเพื่อบรรลุข้อตกลงในการดึง “ลา ปุลกา” คืนถิ่นเก่าให้จงได้ ขณะที่ เปแอสเช ก็ดูจะพร้อมปล่อย ดาวเตะแชมป์โลก ออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ตามแผนการสร้างทีมชุดใหม่โดยเน้นการปั้นดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสขึ้นมาใช้งานเช่นกัน.

ภาพ REUTERS