เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (1 ก.ย.) ตำรวจ สน. ดินแดง ได้ประสาน แพทย์นิติเวชรพ.รามาธิบดี และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ โควิด-19 มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบศพหญิงเสียชีวิตไม่ทราบเหตุ บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทางเกาะดินแดง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ

ที่เกิดเหตุพบศพหญิงรูปร่างอ้วน ลักษณะเป็นคนไร้บ้าน อายุประมาณ 50 ปี สภาพนอนเสียชีวิตคว่ำหน้ากับพื้นติดที่นั่งรอรถป้ายรถโดยสารประจำทาง แพทย์นิติเวช รพ.รามาฯ ทำการตรวจสอบด้วยชุดตรวจ ATK ผลเบื้องต้นเป็นลบไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่เพื่อความปลอดภัยทางชุดปฏิบัติการพิเศษ โควิด-19 มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำถุงป้องกันเชื้อเข้าเก็บศพหญิงดังกล่าว ส่งไปชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลรามาฯ อย่างละเอียดอีกครั้ง ท่ามกลางความหดหู่และหวาดกลัวของประชาชนที่ผ่านไปมาจนไม่กล้าเข้าใกล้

สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า เห็นผู้เสียชีวิตมาอาศัยกินนอนอยู่บริเวณป้ายรถประจำทางประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา กระทั่งช่วงเช้าอยู่ๆหญิงดังกล่าวได้ล้มฟุบลงไปนอนกับพื้นจะเข้าไปช่วยก็ไม่มีใครกล้า พยายามแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานใดเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งบ่ายๆชุดปฏิบัติการพิเศษของร่วมกตัญญูเข้ามาเก็บศพส่ง นิติเวช รพ.รามาฯตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ปรากฎว่าช่วงค่ำเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งผลการตรวจศพหญิงดังกล่าวว่าพบติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้จะเร่งดำเนินการนำศพไปทำพิธีฌาปนกิจตามขั้นตอนต่อไป