จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยถึงคดีสุดสะเทือนขวัญ คดี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม” ภรรยาของนายตำรวจจังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาคดีฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบสารพิษในในร่างกายของเพื่อนสาวชาว จ.กาญจนบุรี ที่ไปเที่ยวด้วยกัน โดยมีมูลเหตุมาจากเรื่องหวังในทรัพย์สิน รวมถึงประเด็นการฆ่าล้างหนี้ ภายหลังยังพบว่า พฤติกรรมของ น.ส.แอม ไปเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตปริศนาของบุคคลรวม 14 ราย และน่าจะมีเพิ่มอีกจำนวนมาก ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 27 เม.ย. ทีมข่าวเดลินิวส์ จะพาไปย้อนดูเส้นทางชีวิตของ นางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ อายุ 36 ปี ที่ขณะนี้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีสุดสะเทือนขวัญ ที่อาจเชื่อมโยงให้เธอกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์โลกที่เดียว สำหรับ นางสรารัตน์ หรือ แอม อดีตเธอเป็นภรรยาของนายตำรวจระดับพันตำรวจโท ดีกรีรองผู้กำกับ สถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ซึ่งตามรายงาน มีระบุว่า แอม อ้างว่าเธอคือผู้มีส่วนช่วยผลักดันสามี จากตำรวจชั้นผู้น้อยสู่ตำรวจยศใหญ่

นอกจากนี้ แอมเคยมีอดีตสามีชื่อ นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้ โดยได้นัดพบกับแอม จากนั้นอีก 2 วันต่อมาก็ได้ป่วยเสียชีวิต ซึ่งในวันที่แด้เสียชีวิต มีหลักฐานเป็นภาพถ่ายที่แอมสวมชุดวันเดียวกันจัดงานวันเกิดตัวเองในวันที่สามีเสียชีวิตอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เพื่อนบ้านของแอมรายหนึ่ง อายุ 63 ปี เล่าให้ทีมข่าวเดลินิวส์ฟังว่า ตั้งแต่เด็กๆ แอมเป็นคนเงียบๆ เก็บตัว ไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับใคร เมื่อโตขึ้น เรียนจบและแต่งงานมีครอบครัวก็ย้ายไปอยู่กับสามีและลูก เคยพบหน้ากันครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ที่แอมมาเซ็นเอกสารกู้เงินกองทุนหมู่บ้าน

ด้าน นายศักดิธัช อารีรอบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เล่าว่า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับแอม เพิ่งมารู้จักเมื่อ 2 ปีก่อน แอมและพ่อแม่มาขอให้เซ็นเอกสารรับรองเกี่ยวกับที่ดิน โดยแอมบอกว่า มีสามีเป็นตำรวจ มีอะไรให้ช่วยก็บอกได้

ขณะที่บ้านของแอม ทราบว่าตั้งอยู่ที่ หมู่ 1 ตำบลท่ามะกา อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี พบว่าที่บ้านปิดเงียบ เหมือนไม่มีคนอยู่มาเป็นเวลานาน ส่วนบ้านพ่อของแอม มีการนำรั้วเหล็กมากั้นทางเข้า ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ไปพูดคุยแต่ถูกปฏิเสธ โดยบอกว่าไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์และให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อ

นอกจากนี้ ก่อนเกิดเหตุสะเทือนขวัญ แอม ได้สถาปนาตัวเอง เป็นเท้าแชร์ ในวงแชร์มรณะ ก่อนไปชักชวนคนมาร่วมเล่น ซึ่งวงแชร์มรณะ “แอม ไซยาไนด์” จากข้อมูลแชร์วงนี้ “แอม” เป็นคนกำหนดกติกาในฐานะเท้าแชร์ เงินต้น 100,000 บาท ส่งราย 5 วัน (ทุกวันศุกร์) ส่งมือละ 15,000 บาท เริ่มตั้งวงแชร์ 4 ส.ค. 65 กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์น่าสะพรึงขึ้น.