สวัสดีจ้า “Campus Life” กลับมาแล้วจ้า สัปดาห์นี้มีผลงานความเจ๋งของนักศึกษาไทย ที่ไปคว้ารางวัลศิลปะระดับนานาชาติมาฝากกันจ้า

นักศึกษาไทยที่ทีมงาน “Campus Life” พูดถึงก็คือ “รุสลัน สาหมีด” และ “อาอีซะห์ มะสาแม” นักศึกษาจากหลักสูตรทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) โดย “รุสลัน” สร้างสรรค์ผลงานในชื่อว่า “Shade of the mangrove” ได้รับ รางวัลพิเศษ ขณะที่ “อาอีซะห์” นำผลงาน “Nature in red table swamp forest” คว้าง รางวัลชมเชย จากการ ประกวดศิลปะนานาชาติออนไลน์ สหรัฐอเมริกา “10 INTERNATIONAL ART CONTEST Organized By EXPRESSIONS ARTS USA.”

รุสลัน สาหมีด

“รุสลัน” บอกว่า ผลงาน “Shade of the mangrove” เป็นภาพลิงแสมในป่าชายเลน ซึ่งลิงแสมจะสามารถพบได้เฉพาะในป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ และเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์ที่อาศัยอยู่ในป่าชายเลนด้วย ผลงานชิ้นนี้จึงเป็นการนำเสนอเกี่ยวกับความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน ดีใจที่ได้รับรางวัล ถือเป็นผลตอบแทนของความตั้งใจในการสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมา ทำให้มีกำลังใจสร้างสรรค์ผลงานศิลปะต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งการได้เป็นส่วนหนึ่งในเวทีประกวดศิลปะนานาชาติออนไลน์ในครั้งนี้ นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการทำงานแวดวงด้านศิลปะ

อาอีซะห์ มะสาแม

ขณะที่ “อาอีซะห์” บอกว่า “Nature in red table swamp forest” เป็นผลงานที่แสดงออกถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าพรุในธรรมชาติ เมื่อทราบว่าได้รางวัล รู้สึกดีใจและยินดีมาก ๆ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับ มรภ.สงขลา และตั้งใจจะสร้างสรรค์ผลงาน พัฒนาตัวเองต่อไป โดยผลงานชิ้นนี้ใช้เวลาในการสร้างสรรค์ผลงานประมาณ 2 อาทิตย์ หากรวมภาพสเกตช์ด้วยต้องใช้เวลาในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้นานถึง 1 เดือน

การที่สามารถคว้ารางวัลระดับนานาชาติมาครองได้แบบนี้ เป็นสิ่งที่การันตีฝีมือของ “รุสลัน” และ “อาอีซะห์” ในระดับหนึ่งแล้วว่า “ไม่ธรรมดา” และทีมงาน “Campus Life” เชื่อว่าหากทั้งสองคนยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฝีมือต่อไป เส้นทางในวงการศิลปะในอนาคต จะต้องสดใสอย่างแน่นอน!